
อัปเดต TAEGO
เราขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ให้การต้อนรับแผนที่ Taego ที่ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมเมื่ออัปเดต 12.2 ที่ผ่านมาด้วยความสนใจ และแสดงความคิดเห็นต่างๆ มาให้เรามากมาย เราได้นำความคิดเห็นเหล่านั้นมาปรับปรุงแผนที่นี้เพิ่มเติม ไปดูรายละเอียดกันได้เลย!
มัลติแอร์ดรอป

มีหลายความคิดเห็นที่เสนอให้เราเพิ่มจำนวนแอร์ดรอปในแผนที่ ในปัจจุบันนี้ของทุกอย่างในแอร์ดรอปมักจะตกเป็นของผู้เล่นเพียงคนเดียว ดังนั้นเราจึงได้เพิ่มจำนวนแอร์ดรอปให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้มีผู้เล่นจำนวนมากขึ้นมีโอกาสในการต่อสู้แย่งชิงแอร์ดรอปมากขึ้น นอกจากนั้นจำนวนกล่องแอร์ดรอปที่เพิ่มขึ้นยังจะช่วยเป็นที่กำบังให้กับผู้เล่นได้ด้วย
- เพิ่มจำนวนแอร์ดรอปในแต่ละครั้ง
- ลังปกติ (ลังแอร์ดรอปแบบเดิม): 1 ลัง (จำนวนเท่าเดิม)
- ลังชนิดใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่าลังปกติ: 5-15 (ลังชนิดใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม)
- ไอเทมที่จะพบได้ภายในลัง
- กระสุน ไอเทมฟิ้นฟู ระเบิดชนิดต่างๆ และไอเทมหายากขนิดต่างๆ
ห้องลับ

ในห้องลับ Taego คุณจะได้พบกับไอเทมจำนวนมาก ที่จะทำให้คุณสามารถพลิกสถานการณ์ในแมตช์นั้นๆ ที่ไม่สามารถหาได้ในแผนที่ Taego ตามปกติได้ แต่การที่ผู้เล่นจะสามารถเข้าไปในห้องลับได้ จะต้องหากุญแจห้องลับให้พบก่อน โดยกุญแจนี้จะสุ่มเกิดอยู่ในพื้นที่ใด พื้นที่หนึ่งบนแผนที่ Taego เมื่อพบกุญแจแล้ว คุณก็จะต้องค้นหาห้องลับให้ได้ ไม่แน่ว่าระหว่างการหากุญแจ และห้องลับ อาจจะพาคุณไปสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ ใน Taego ที่คุณไม่เคยไปเยือนมาก่อนก็ได้
- วิธีเข้าห้องลับ
- จะต้องหาหากุญแจห้องลับให้พบก่อน จึงจะสามารถเปิดประตูห้องลับ เพื่อเก็บไอเทมต่างๆ ข้างในได้
- ไอเทมที่มีโอกาสเกิดในห้องลับ
- เครื่อง AED
- กล้องส่องแบบต่างๆ
- ไอเทมหายากขนิดต่างๆ
- ไอเทมฟื้นฟู และระเบิดชนิดต่างๆ จำนวนมาก
การลงจอดฉุกเฉิน

การรอขึ้นเครื่องก่อนโดดลงจากเครื่องบินอาจจะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับบางคนไปแล้ว ดังนั้นเพื่อกำจัดความจำเจในช่วงเริ่มแมตช์ไป เราได้เพิ่มความเป็นไปได้ที่เครื่องยนต์ของเครื่องบินที่ทุกคนโดยสารไปโดดร่มนั้นอาจจะเกิดระเบิดขึ้นเริ่มเกม ทำให้เครื่องบินต้องทำการลงจอดฉุกเฉิน ทำให้ผู้เล่นทุกคนในแมตช์นั้นได้พบประสบการณ์การโดดร่มที่ไม่เคยพบมาก่อน!
- เครื่องบินที่ต้องลงจอดฉุกเฉินจะเคลื่อนที่เร็วกว่าเครื่องบินที่บินตามปกติ โดยระดับความสูงของการบินก็จะแตกต่างกันด้วย ทำให้ระยะที่สามารถโดนร่มไปได้นั้นแตกต่างกันอย่างมาก ยิ่งคุณเริ่มกระโดดออกจากเครื่องบินที่กำลังลงจอดฉุกเฉินเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งเดินทางได้ไกลเท่านั้น และหากโดดช้าก็จะทำให้คุณไปได้ไม่ไกลนัก
- หากคุณตัดสินใจที่จะไม่โดดออกจากเครื่องบิน คุณจะได้รับบาดเจ็บจากไฟที่ไหม้ในตัวเครื่องบินจนเหลือพลังชีวิตเพียง 50% ก่อนที่จะโดนบังคับให้ต้องกระโดดออกจากเครื่องบิน
เพิ่มการเกิดไอเทม
จากความคิดเห็นของผู้เล่นหลายๆ คน เราพบว่าผู้เล่นหลายคนได้เสนอให้มีการปรับอัตราการเกิดไอเทม และขอให้มีการเปลี่ยนแปลงกับจำนวนไอเทมต่างๆ ในแผนที่ Taego และยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ขอให้เราเพิ่มจำนวนเครื่อง AED ซึ่งเป็นไอเทมใหม่ให้ขึ้น เราจึงได้ตัดสินใจทำการปรับปรุงการเกิดของไอเทมบนแผนที่ Taego ดังนี้
- ความเปลี่ยนแปลงอัตราการเกิดของไอเทม
- พานท้าย: เพิ่มขึ้น 1%
- ระเบิดสตัน: เพิ่มขึ้น 14%
- ระเบิดขวด: เพิ่มขึ้น 3%
- เครื่อง AED: เพิ่มขึ้น 37%
- เพิ่มไอเทมใหม่ที่จะพบได้ในแผนที่
- ระบบลำเลียงฉุกเฉิน
- C4
- กับดักหนาม
ปรับปรุงแผนที่ SANHOK
แผนที่ Sanhok นั้นเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2018 และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2020 แต่เราไม่ได้หยุดแค่นั้น เรายังมีแผนการปรับปรุงเพิ่มเติมให้กับแผนที่นี้อยู่อีก โดยในครั้งนี้เมื่อได้ฟังความคิดเห็นต่างๆ หลังจากที่แผนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เราได้ตัดสินใจที่จะปรับแผนที่ในบางจุด เพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ในบางบริเวณได้ง่ายขึ้น และเพิ่มที่กำบังเพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้ยุทธิวิธีที่หลากหลายยิ่งขึ้น
การปรับปรุงสภาพภูมิประเทศบริเวณเกาะทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ในบริเวณที่เชื่อมกับ South Ruins นั้นไม่มีวัตถุใดๆ อยู่ตลอดแนวชายฝั่งตั้งแต่ฝั่งตะวันตกจนถึงฝั่งตะวันออก และนอกจากนั้น เมื่อเคลื่อนไปทางเกาะทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผู้เล่นจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องข้ามน้ำไปโดยไม่ผ่านสะพาน และในการที่จะเคลื่อนย้ายไปบริเวณริมเกาะ ผู้เล่นก็จำเป็นที่จะต้องข้ามน้ำโดยการปะทะกับศัตรูที่อยู่หลังก้อนหิน หรือพยายามอ้อมไปทางอื่น ทั้งยังไม่มีที่กำบังให้ผู้เล่นที่กำลังเดินทางข้ามชายฝั่ง เราจึงตัดสินใจที่จะปรับปรุงพื้นที่เหล่านี้
- เพิ่มผาขนาดเล็ก และก้อนหินที่สามารถใช้เป็นที่กำบังบริเวณหาดทางทิศใต้ของเกาะทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ปรับปรุงยอดเขาที่เป็นที่ตั้งของวิหารบนเกาะทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

สิ่งก่อสร้างบางอย่างที่ใช้เป็นที่กำบังได้นั้นไม่มีไอเทมเกิดข้างใน เราจึงคิดว่าเราจำเป็นต้องปรับปรุงสิ่งก่อสร้างเหล่านี้ นอกจากนี้ หากคุณจะขึ้นไปสู่วิหาร คุณก็จะไม่มีที่ให้ซ่อนตัว และระหว่างทางจากทางฝั่งค่ายอัลฟาไปยังวิหารก็ไม่มีที่กำบังอีกด้วย
- ย้ายตำแหน่งวิหาร
- ลบสิ่งก่อสร้างที่ไม่ให้ไอเทม แล้วแทนที่ด้วยสิ่งก่อสร้างที่ให้ไอเทม
- เอาหน้าผาออก และเพิ่มที่กำบัง
- ปรับมุมก้อนหินที่เป็นที่กำบังในบริเวณ
การจับคู่เข้าเล่น – เปลี่ยนแผนที่
- นำ Paramo ออกจากการจับคู่ และเพิ่มแผนที่ Karakin เข้ามาแทนในแมตช์ปกติ
- แผนที่ในแมตช์ปกติหลังจากการอัปเดตจะมีแผนที่ดังต่อไปนี้
- Erangle
- Miramar
- Sanhok
- Vikendi
- Karakin
การจัดอันดับฤดูกาล 13
รางวัลเกียรติยศ
ตั้งแต่การจัดอันดับฤดูกาลที่ 11 เป็นต้นมาเราได้ให้ความสำคัญกับความสำเร็จในการจัดอันดับครั้งล่าสุดของคุณมากขึ้น โดยจะมีรางวัลเกียรติยศ เช่น ป้ายชื่อ และเครื่องหมายเป็นรางวัลให้ใช้ตลอดฤดูกาลใหม่
เราหวังว่าความเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นมีกำลังใจในการเข้าร่วมการจัดอันดับต่อไป และเราได้เเพิ่มความพิเศษให้กับรางวัลที่ได้มาอย่างยากลำบากในแต่ละฤดูกาลขึ้นเล็กน้อยด้วย
ส่วนสกินจากการจัดอันดับ เช่น สกินร่มชูชีพ ฯลฯ จะยังคงใช้ได้ตลอดไปอยู่
ผู้เล่นที่ได้อยู่ในอันดับที่กำหนดจะได้รับรางวัลเพิ่มเติม เช่น ป้ายชื่อและเครื่องหมายแบบเคลื่อนไหวได้ที่จะทำให้ผลตอบแทนจากความพยายามนั้นสวยงามยิ่งขึ้น
- เมื่อฤดูกาลที่ 13 เริ่มขึ้น ผู้เล่นทุกคนที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับรางวัลฤดูกาลที่ 12 รวมถึงป้ายชื่อ/เครื่องหมายที่จะใช้ได้ในฤดูกาลที่ 13
- รางวัลตามเกียรติยศจากฤดูกาลที่ 12 จะถูกลบจากที่เก็บของเมื่อเริ่มฤดูกาลถัดไปเริ่มขึ้น
รางวัลโหมดจัดอันดับฤดูกาลที่ 12
คุณจะได้รับรางวัลจัดอันดับตามอันดับของคุณเมื่อจบฤดูกาล ผู้เล่นที่เล่นถึงระดับโกลด์ V เป็นต้นไปจะได้รับสกินร่มชูชีพจัดอันดับฤดูกาลที่ 12!
ผู้ที่ฟันฝ่าไปได้ถึงระดับแพลตตินั่มขึ้นไปจะได้รับเครื่องหมายแบบเคลื่อนไหวสุดพิเศษไปด้วย! และผู้เล่นระดับปรมาจารย์หรือระดับสูงก็จะได้รับป้ายชื่อแบบเคลื่อนไหว
ผู้เล่น 500 อันดับแรกจากแต่ละภูมิภาคจะได้รับเครื่องหมายแบบเคลื่อนไหวและป้ายชื่อแบบเคลื่อนไหว 500 อันดับแรกสุดพิเศษ เพื่ออวดสถานะของพวกเขาในฐานะสุดยอดผู้เล่นระดับโลก ผู้เล่น 500 อันดับแรกจะปรากฏอยู่บนกระดานคะแนนในเกม
สุดท้าย คุณสามารถดูสถิติการจัดอันดับฤดูกาลที่ 12 ทั้งหมดของคุณได้ที่หน้าจอสถานะใต้แท็บผลงานในเกมหลังจบฤดูกาล
- เครื่องหมายและป้ายชื่อฤดูกาลที่ 12
- ผู้เล่นที่เล่นแมตช์จัดอันดับอย่างน้อย 10 แมตช์จะได้รับเครื่องหมายและป้ายชื่อที่เข้ากับอันดับท้ายฤดูกาล
- ผู้เล่นระดับแพลตตินั่มขึ้นไปจะได้รับเครื่องหมายอันดับแบบเคลื่อนไหว
- ผู้เล่นระดับมาสเตอร์ขึ้นไปจะได้รับป้ายชื่อแบบเคลื่อนไหว
- ผู้เล่น 500 อันดับแรกจะได้รับเครื่องหมายและป้ายชื่อแบบเคลื่อนไหวสุดพิเศษ
- เครื่องหมายตามเกียรติยศของคุณจะปรากฏอยู่บน PUBG ID ของคุณ ให้ศัตรูของคุณได้เห็นเมื่อคุณกำจัดพวกเขาได้สำเร็จ และเครื่องหมายยังปรากฏในกล้องการตายและต่อสายตาผู้ชม
- สกินฤดูกาลที่ 12
- ผู้เล่นระดับโกลด์ V ขึ้นไปจะได้รับสกินร่มชูชีพจัดอันดับฤดูกาลที่ 12
กำหนดการจัดอันดับที่จะมาถึง: ฤดูกาลที่ 13
- โหมดจัดอันดับของฤดูกาลที่ 12 จะจบลงเมื่อเซิร์ฟเวอร์เข้าสู่การบำรุงรักษาในวันที่ 4 สิงหาคม (PC) / 12 สิงหาคม (คอนโซล)
- โหมดจัดอันดับของฤดูกาลที่ 13 จะเริ่มขึ้นเมื่อเซิร์ฟเวอร์เปิดขึ้นหลังการบำรุงรักษาข้างต้นเสร็จสิ้นลง
เกมจะส่งรางวัลให้ฉันอย่างไร
รางวัลทั้งหมดจะถูกส่งให้คุณโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เริ่มฤดูกาลใหม่ คุณสามารถรับรางวัลจากหน้าจอป๊อปอัปที่คุณจะเห็นทันทีที่ล็อกอินในฤดูกาลใหม่
ความเปลี่ยนแปลงในการจัดอันดับฤดูกาล 13
หากผู้เล่นที่มี 3,000 RP ไม่ได้เล่นแมตช์จัดอันดับนาน 7 วันขึ้นไป การลดอันดับ RP และลดระดับจะเริ่มต้นขึ้น และจะมีการลดค่าต่างๆ เกิดขึ้น เดิมทีหลังเล่นถึงระดับไดมอนด์ขึ้นไปอย่างน้อยหนึ่งครั้งระหว่างฤดูกาล ผู้เล่นจะรักษาระดับเอาไว้ได้ และได้รับรางวัลเกียรติยศชั้นสูงโดยไม่ต้องเข้าร่วมแมตช์จัดอันดับ เป้าหมายของแมตช์จัดอันดับก็เพื่อตรวจสอบและพัฒนาทักษะของคุณ โดยการแข่งขันกับคนอื่นๆ อยู่เรื่อยๆ แม้ว่าคุณจะแพ้และต้องเสีย RP การเล่นถึงระดับที่สูงขึ้นและได้รับรางวัลโดยไม่เข้าร่วมในแมตช์จัดอันดับนั้นห่างไกลจากเจตนาของแมตช์จัดอันดับมาก ด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจเช่นนี้
- การจัดอันดับฤดูกาล 12
- 3,000 RP คือขั้นต่ำของการลดชั้น
- คุณอาจรักษาอันดับไดมอนด์เอาไว้ได้ ต่อให้คุณจะไม่ได้เล่นแมตช์จัดอันดับ 7 วันขึ้นไป
- การจัดอันดับฤดูกาล 13
- RP ลดลงต่ำกว่า 3,000 RP ได้
- ผู้เล่นระดับไดมอนด์ขึ้นไปจะถูกหัก 100 RP ต่อวันหากไม่เข้าเล่นแมตช์จัดอันดับอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
- การลด 100 RP ต่อวันจะเกิดขึ้นจนกว่าผู้เล่นจะเล่นแมตช์จัดอันดับ และจะหยุดลงเมื่อผู้เล่นเหลือ RP ต่ำกว่า 3,000 นั่นหมายความว่าการลดขั้นจะหยุดลงเมื่อคุณตกลงไปถึงระดับแพลตินั่ม I
- คุณจะไม่สามารถรักษาระดับไดมอนด์เอาไว้ได้ หากคุณไม่เข้าร่วมแมตช์จัดอันดับเกิน 7 วันขึ้นไป
- RP ลดลงต่ำกว่า 3,000 RP ได้
การปรับสมดุลอาวุธ
เนื่องจากในเกมแนว Battle Royale ที่การเล่นในทุกๆ เกมจะแตกต่างกันออกไปเสมอ เราเชื่อว่าอาวุธแต่ละชนิดควรจะเหมาะกับวัตถุประสงค์บางรูปแบบ และเมื่อเราได้ตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เราพบว่า DMRs นั้นมีประสิทธิภาพสูงเกินไปในการต่อสู้ระยะไกลมาก แต่ทว่า ในระยะไกลมากนั้นปืน SRs ควรจะเป็นอาวุธที่มีความได้เปรียบกว่า ดังนั้นในการปรับสมดุลครั้งนี้เราจึงจะปรับให้ SRs มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะเมื่อใช้ในการต่อสู้ระยะไกลมาก
นอกจากนี้ เรายังเพิ่มความสามารถของปืน SR ในระยะไกล พร้อมกับปรับค่าสถานะที่เกี่ยวข้องกับอัตราการยิงไปด้วยกัน ถึงแม้การปรังปรุงครั้งนี้จะมีเน้นไปที่ที่ปืน SR และ DMR แต่ก็มีการปรับเพิ่มความเสียหายขึ้นเล็กน้อย และลดแรงถีบให้กับปืน QBZ, G36C, DP28, M249 และ PP19 Bizon ด้วย
ปืนไรเฟิลซุ่มยิง (SR)
ปรับสมดุลเกี่ยวกับการทำงานของกระสุนปืนไรเฟิลซุ่มยิงดังต่อไปนี้
- Kar98k(+Julie’s Kar98k)
- Mosin-Nagant
- M24
- เพิ่มความเร็วของกระสุน (+20 – 25 m/s)
- วิถีกระสุนจะราบกว่าเดิมเล็กน้อย
- ลดแรงต้านที่เกิดกับลูกกระสุน
- ปรับตัวแปรเพื่อเพิ่มความเสียหายในระยะไกล (0.9 > 0.95)
ปรับกลไกบางอย่างของปืนไรเฟิลซุ่มยิงดังต่อไปนี้ (บัฟ)
- Kar98k(+Julie’s Kar98k)
- Mosin-Nagant
- M24
- ลดดีเลย์ในการขึ้นลำบรรจุกระสุน (ประมาณ 10%)
- เพิ่มความเร็วการขึ้นลำบรรจุกระสุน
- เพิ่มความเร็วในการสลับกลับมาที่กล้องส่องขึ้นลำบรรจุกระสุน
- เพิ่มอัตราความเร็วในการยิง (ประมาณ 20%)
ไรเฟิลสำหรับนักแม่นปืน (DMR)
จะมีการปรับสมดุลปืน DMR ปืนดังนี้
- เพิ่มอัตราการย้อยของกระสุน และปรับตัวแปรเพื่อลดความเสียหายในระยะไกลของปืน Mini 14, QBU, SKS และ SLR
- ปรับตัวแปรเพื่อลดความเสียหายในระยะไกลกับปืน Mk12 ((ประมาณ 5 ถึง 10%))
ปืนไรเฟิลจู่โจม (AR)
QBZ และ G36C นั้นมีประสิทธิภาพลดลงมากเกินไปในการต่อสู่ระยะกลาง และระยะไกลเมื่อเทียบกับปืน AR ชนิดอื่นๆ
QBZ
- เพิ่มความเสียหาย (41 > 42)
- ลดแรงถีบแนวนอนลงเล็กน้อย
G36
- ลดแรงถีบแนวนอนลงเล็กน้อย
ปืนกลเล็ก (LMG)
DB28 นั้นทำความเสียหายต่อวินาทีได้น้อยเกินไปในการต่อสู้ระยะใกล้ และข่้อมูลได้ทำให้เราเห็นว่า M249 ก็ต้องการการปรับเพื่อช่วยในการคุมปื่นในการต่อสู้ระยะกลาง และระยะไกล
DP28
- เพิ่มความเสียหาย (51 > 52)
M249
- ลดแรงถีบแนวนอนระหว่างการยิงเป็นชุดเป็นเวลานาน
ปืนกลมือ (SMG)
PP-19 Bizon นั้นทำความเสียหายต่อวินาทีได้น้อยที่สุดในหมู่ SMG ถึงจะมีอัตราฆ่า/ตาย อยู่ในระยะกลางและไกล แต่ข้อเสียก็ยังมีเกินไปกว่าทีเราคาดไว้ในระยะใกล้
PP19 Bizon
- เพิ่มความเสียหาย (35 > 36)
สกินอาวุธที่พัฒนาได้แบบใหม่
สกินอาวุธแบบพัฒนาได้แบบใหม่ – BUZZKILL SLR

- สามารถดูรายละเอียดการอัปเกรดแต่ละเลเวลได้ที่หน้าเมนูที่ซ่อนตัว และสามารถอัปเกรดสกินเใหม่นี้ได้โดยใช้วัสดุต่างๆ
- วิธีการอัปเกรดสกินอาวุธที่พัฒนาได้
- คุณต้องมีแบบแปลน และพอลิเมอร์เพียงพอ
- การอัปเกรดแต่ละขั้นจะปลดล็อกฟีเจอร์ใหม่ๆ และเมื่อเพิ่มเลเวลให้กับสกินแล้ว การอัปเกรดเป็นเลเวลถัดไปจะต้องใช้แบบแปลน และพอลิเมอร์มากขึ้นเรื่อยๆ
- ฟีเจอร์ของสกิน SLR ที่พัฒนาได้แบบใหม่แต่ละเลเวลมีรายละเอียดดังนี้
- เลเวล 1: อุปกรณ์ตกแต่งสกินแบบปกติ (รูปลักษณ์เลเวล 1)
- เลเวล 2: ปากกระบอก 4 แบบ / พานท้าย
- เลเวล 3: อุปกรณ์ตกแต่งสกินแบบไม่ธรรมดา (รูปลักษณ์เลเวล 2)
- เลเวล 4: สถิติจำนวนการฆ่าทั้งหมด
- เลเวล 5: ท่าทางตรวจสอบอาวุธ
- เลเวล 6: สกินคิลฟีด
- เลเวล 7: สกินอุปกรณ์เสริม – เพิ่มกล้องส่อง
- เลเวล 8: อุปกรณ์ตกแต่งสกินแบบหายาก (รูปลักษณ์เลเวล 3)
- เลเวล 9: สกินลังไอเทม
- เลเวล 10: สกินอุปกรณ์เสริม – แม็กกาซีน
- เมื่ออัปเกรดสกินอาวุธแล้วจะไม่สามารถย้อนกลับได้
กล่องคอนทราแบนด์แบบใหม่ – BUZZKILL

- สามารถเลือกที่จะเปิดกล่องเดียว หรือสิบกล่องในครั้งเดียวได้
- เปิดกล่องเดียว: 200 G-Coin
- เปิดสิบกล่องในครั้งเดียว: 1,800 G-Coin
- คุณมีโอกาสได้รับสกินอาวุธ และวัสดุสำหรับการอัปเกรดสกินอาวุธเมื่อเปิดกล่องคอนทราแบนด์
- สกินอาวุธที่อัปเกรดได้
- สกินอาวุธธรรมดา: เกรดพิเศษหรือสูงกว่า (พิเศษ หายาก ชั้นยอด มหากาพย์)
- แบบแปลน (ไอเทมวัสดุ)
- พอลิเมอร์ (ไอเทมวัสดุ)
- คุณสามารถเปิดลังคอนทราแบนด์หนึ่งครั้งโดยใช้คูปองคอนทราแบนด์ 10 ใบ แต่จะไม่สามารถเปิด 10 กล่องในครั้งเดียวโดยใช้คูปองคอนทราแบนด์ได้
- คุณจะได้รับเศษชิ้นส่วน 10 อันจากการเปิดลังคอนทราแบนด์โดยใช้ G-Coin และสามารถใช้เศษชิ้นส่วนเหล่านี้ ในการซื้อไอเทมจากร้านค้าเศษชิ้นส่วนได้
- ตารางความเป็นไปได้ของไอเทมที่จะได้รับเมื่อเปิดกล่องคอนทราแบนด์
ระดับ | ชื่อไอเทม | มีโอกาสได้ |
ตำนาน | [PROGRESSIVE] บัซคิล – SLR | 0.90% |
แบบแปลน | แบบแปลน | 0.90% |
มหากาพย์ | [BATTLESTAT] กิลท์ ไดนาสตี้ – Kar98k | 1.20% |
มหากาพย์ | ติ๊ก ต็อก – M416 | 1.00% |
มหากาพย์ | เคลือบทอง – AKM | 1.00% |
ชั้นยอด | กิลท์ ไดนาสตี้ – Beryl M762 | 2.00 % |
ชั้นยอด | กิลท์ ไดนาสตี้ – QBZ | 2.00 % |
ชั้นยอด | กิลท์ ไดนาสตี้ – QBU | 2.00 % |
ชั้นยอด | เคลือบทอง – Groza | 1.70% |
ชั้นยอด | เคลือบทอง – SKS | 1.70% |
ชั้นยอด | เดสเสิร์ทดิจิทัล – M416 | 1.70% |
ชั้นยอด | เคลือบทอง – AWM | 1.70% |
ชั้นยอด | ชุบเงิน – SCAR-L | 1.70% |
ชั้นยอด | เคลือบเงิน – S12K | 1.70% |
หายาก | จิ๊กซอว์ – Mini14 | 2.70% |
หายาก | จิ๊กซอว์ – Tommy Gun | 2.70% |
หายาก | จิ๊กซอว์ – Win94 | 2.70% |
หายาก | เดสเสิร์ทดิจิทัล – Kar98k | 2.50% |
หายาก | เดสเสิร์ทดิจิทัล – Mini14 | 2.50% |
หายาก | เคลือบทอง – UMP45 | 2.50% |
หายาก | เคลือบทอง – ปืนลูกซองตัดลำกล้อง | 2.50% |
หายาก | เคลือบเงิน – UMP45 | 2.50% |
หายาก | เคลือบเงิน – Tommy Gun | 2.50% |
หายาก | เคลือบทอง – Vector | 2.50% |
พิเศษ | เกรย์ซัน – DBS | 2.90% |
พิเศษ | เกรย์ซัน – Mk47 Mutant | 2.90% |
พิเศษ | เกรย์ซัน – MP5K | 2.90% |
พิเศษ | เกรย์ซัน – S686 | 2.90% |
พิเศษ | เดสเสิร์ท ซัน – P1911 | 2.90% |
พิเศษ | เดสเสิร์ท ซัน – Deagle | 2.90% |
พิเศษ | เดสเสิร์ท ซัน – PP-19 Bizon | 2.90% |
พิเศษ | เคลือบทอง – Win94 | 2.80% |
พิเศษ | ชุบเงิน – VSS | 2.80% |
พิเศษ | ชุบเงิน – AUG | 2.80% |
พิเศษ | เดสเสิร์ทดิจิทัล – Win94 | 2.80% |
พิเศษ | เดสเสิร์ทดิจิทัล – Micro UZI | 2.80% |
พิเศษ | ขรุขระ (สีส้ม) – M416 | 2.80% |
พิเศษ | ขรุขระ (สีส้ม) – AKM | 2.80% |
พอลิเมอร์ x50 | พอลิเมอร์ x50 | 8.30 % |
พอลิเมอร์ x100 | พอลิเมอร์ x100 | 3.50% |
พอลิเมอร์ x200 | พอลิเมอร์ x200 | 1.50% |
ระบบใหม่: สเปรย์

ขอแนะนำระบบใหม่! ที่คุณจะสามารถพ่นสีบนพื้น และผนังในระหว่างแมตช์ได้ ถ่ายทอดอารมณ์ของคุณออกมาผ่านการพ่นสีแบบต่างๆ!
- สเปรย์ใช้ได้ที่ไหนบ้าง
- สเปรย์ใช้ได้บนทุกพื้นผิว
- แต่ไม่สามารถพ่นลงบนตัวละคร พื้นน้ำ กระจก และพาหนะได้
- สเปรย์ใช้ได้บนทุกพื้นผิว
- คุณสามารถพ่นสีขณะกระโดด นั่ง หรือวิ่งได้
- หากตัวละครไม่สามารถใช้สเปรย์ได้ คุณจะเห็นข้อความแจ้งถึงผิดพลาด
- ระยะการพ่น
- FPP/TPP: 0.6-1.8 เมตรจากพื้นผิวที่จะพ่นสเปรย์ลง
- ใช้ในล็อบบี้ไม่ได้
- ติดตั้งสเปรย์ในเมนูปรับแต่ง – ท่าทาง
- ผู้เล่นจะสามารถทำเครื่องหมายด้วยสเปรย์ได้สูงสุด 1 อันในเวลาใดๆ ก็ตามเท่านั้น สเปรย์ที่พ่นก่อนหน้าจะหายไปเมื่อ พ่นเสปรย์อีกครั้งหนึ่ง
การปรับปรุง UI/UX
ปรับปรุงหน้าผลของแมตช์ – ในเกม
เราปรับปรุงหน้าแสดงผลการเล่นเพื่อเพิ่มประสบการณ์การคว้า Chicken Dinner ของคุณให้มากที่สุด เพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างระหว่างประสบการณ์ในการชนะ และการพ่ายแพ้ หน้าจอที่พบเมื่อชนะจะไม่แสดงผลการเล่นทันทีเมื่อจบแมตช์ แต่จะเข้าสู่ช่วงการฉลองที่ตัวละครของคุณจะแสดงท่า WWCD ขึ้น หากคุณยกเลิกโดยกดหยุดการฉลอง หน้าจอผลลัพธ์จึงจะปรากฏ ลองคว้า Chicken Dinner เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบใหม่กันเลย!
- หลังจบท่า WWCD ผู้เล่นที่รอดชีวิตจะสามารถขยับไปมาได้อย่างเป็นอิสระ
- หากทีมของคุณชนะ แต่คุณถูกฆ่าระหว่างแมตช์ในโหมดดูโอ้และทีม
- เมื่อทีมของคุณชนะระหว่างที่คุณตามดูสมาชิกในทีมอยู่ ภาพที่เห็นจะเหมือนกับคุณยังรอดชีวิตอยู่ในตอนที่ชนะ
- หากทีมชนะระหว่างดูหน้าจอการตาย หน้าจอผลลัพธ์จะปรากฏขึ้นทันที
ปรับปรุงหน้าผลของแมตช์ – ล็อบบี้
คุณสามารถดูสถิติของสมาชิกในทีมได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายโดยไม่ต้องเปิดหน้ารายงานผลการเล่นหลังจบแมตช์ นอกจากนี้ เรายังทำให้คุณสามารถเพิ่มเพื่อนได้หลังจบแมตช์ และทำให้แสดงการตกแต่ง และอวดตัวละคร กับป้ายชื่อของคุณได้
- คุณสามารถดูสถิติของตัวเอง และสมาชิกในทีม (การฆ่า การสนับสนุน ความเสียหาย)
- ใช้ได้ในห้องล็อบบี้ของ แมตช์ปกติ และแมตช์จัดอันดับ
- ไม่รองรับแมตช์แบบกำหนดเอง อาเขต และ Labs
- เพิ่มหน้าแสดงผลการเล่นในโหมดจัดอันดับ
ปรับปรุงข้อความแสดงการฆ่า

ในระหว่างการต่อสู้กับศัตรูอย่างดุเดือดในแมตช์ การแยกแยะว่าเกิดอะไรขึ้นอาจเป็นเรื่องยาก เราได้ปรับปรุงการแสดงข้อความการฆ่าในอัปเดตนี้ให้สามารถสังเกตุเห็นได้ง่ายขึ้น
- แสดงข้อความได้สูงสุด 4 เรื่อง แต่ละข้อความจะมีสีและเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกัน ทำให้สังเกตุได้ง่ายขึ้น
- น็อค
- สนับสนุน
- ฆ่า
- ฆ่าเพื่อนร่วมทีม
- ข้อความที่แสดงตอน ฆ่า/สนับสนุน มีเอฟเฟกต์เคลื่อนไหวได้
- หากเกิดข้อความหลายอย่างขึ้นพร้อมกัน ข้อความจะแสดงสูงสุดเพียง 4 ข้อความ
การปรับปรุงคุณภาพชีวิต
การทำเครื่องหมายด่วน
เพิ่มระยะห่างที่สามารถใช้เครื่องหมายด่วนได้ ทำให้สามารถมาร์คจุดในที่ที่ไกลกว่าเดิมได้
- เพิ่มระยะห่างเป็น 1 กิโลเมตร จากเดิม 300 เมตร
- ใช้งานได้การเล่นคนเดียวแล้ว
- คุณสามารถแสดงตำแหน่งเครื่องขายของหยอดเหรียญกับสมาชิกทีมของคุณทางข้อความวิทยุได้แล้ว
เครื่องหมายเส้นทาง
เพิ่มจำนวนเส้นทางสูงสุดจาก 4 เป็น 6 จุด
ติดตั้งอุปกรณ์เสริมโดยอัตโนมัติ
มีตัวเลือก “ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติด้วยปุ่มใช้งาน” และ “ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติจากที่เก็บของ” ในเมนุการตั้งค่า หากเปิดใช้ตัวเลือดใดตัวเลือกหนึ่ง ไอเทมอุปกรณ์เสริมจะถูกติดตั้งที่อาวุธที่ถืออยู่โดยอัตโนมัติเมื่อกดปุ่มใช้งาน (แต่จะติดตั้งก็ต่อเมื่อช่องอุปกรณ์เสริมของปืนนั้นว่างอยู่ และติดตั้งอุปกรณ์นั้นได้เท่านั้น) แต่เดิมระบบนี้จะไม่ทำงานหากที่เก็บของเต็ม แต่ตอนนี้เราได้ปรับปรุงให้สามารถติดอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติโดยการกดปุ่มใช้งาน แม้ว่าช่องเก็บของจะเต็มแล้ว โดยจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขดังนี้
- เมื่อเปิดใช้งาน “ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติด้วยปุ่มใช้งาน” และ “ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอัตโนมัติจากที่เก็บของ” อยู่
- เมื่อไอเทมที่ได้รับเป็นอุปกรณ์เสริม และช่องสำหรับอุปกรณ์เสริมบนอาวุธที่ถืออยู่ว่าง
การแจ้งเตือน
มีผู้เล่นหลายบอกเราว่า ไอคอนการแจ้งเตือนเมื่อได้รับไอเทม และข้อความแจ้งเตือนกิจกรรมดูคล้ายกันมาก เราจึงทำให้ไอคอนทั้งสองดูต่างกันอย่างชัดเจนขึ้นเพื่อลดความสับสน
- ข้อความได้รับไอเทม

- ข้อความกิจกรรม

ร้านค้า
- เมื่อซื้อไอเทมจากช่องที่ถูกกำหนดแล้วจากร้านค้า – ไอเทมในช่องนั้นจะเปลี่ยนเป็นสถานะ “ซื้อแล้ว” และไอเทมจะย้ายไปอยู่ท้ายคิว
- อัปเดตข้อความที่ปรากฏเมื่อซื้อ G-Coin และ นำปุ่ม “ย้ายที่” ออกไป
- คุณสามารถปรับจำนวนครั้งการซื้อ $99.99 G-Coins ที่คุณต้องการซื้อได้ (สูงสุด 5 ครั้ง)
- เพิ่มไอเทมสเปรย์ในร้านค้า
- เมนู “ท่าทาง” จะถูกเปลี่ยนเป็น “ท่าท่าง & สเปรย์”
ประสิทธิภาพ
- ปรับปรุงระบบที่ทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพในระบบตรรกะของ prepass based widget
ไอเทมและสกิน
ระยะเวลาขายอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
ไอเทมที่ซื้อได้ด้วย BP

- กำหนดการวางขาย:
- 4 สิงหาคม 2021
หน้าตัวละครผู้หญิง 3 แบบ

- กำหนดการวางขาย:
- 4 สิงหาคม 2021
สกินสไตล์นักเรียน

- กำหนดการวางขาย:
- 25 สิงหาคม 2021
ระบบรีเพลย์
อัปเดตระบบรีเพลย์ ไม่สามารถเล่นไฟล์รีเพลย์จากอัปเดตก่อนหน้านี้ได้
แก้ไขบัค
การเล่น
- แก้ไขปัญหาที่ต้นไม้บางชนิดทำให้เกิดความเสียหายจากการปะทะ
- แก้ไขปัญหาการกระพริบบนหน้าต่างไม้บนอาคารบางแห่งที่แผนที่ Taego
- แก้ไขปัญหาบลูโซนวงสุดท้ายทำงานไม่ถูกต้องในห้องแบบกำหนดเอง เมื่อปรับการตั้งค่าสถาณที่วงสุดท้ายเป็น 100%
- แก้ไขปัญหาที่ทำให้ท่าทางการบรรจุกระสุนของ MP5K ถูกยกเลิกเมื่อใช้ไอเทมบูสต์
- แก้ไขปัญหาเก็บไอเทมไม่ได้เพราะอยู่หลังวัตถุบางอย่าง
- แก้ไขปัญหาที่แสดงเส้นที่ไม่ควรปรากฏขึ้นบนผนังในอาคารบางชนิดใน Miramar เมื่อซูมกล้องส่อง
UI
- แก้ไขปัญหา Rich Presence ของ Steam และ Discord ที่แสดงผลไม่ถูกต้องในแมตช์ปกติ และล็อบบี้โหมดจัดอันดับ และอาเขต