x

ข้อมูลอัปเดตใหม่! “RoV มันส์ต้องห้า”

โหมดใหม่ CHAMPIONSHIP
ทำความรู้จักโหมด CHAMPIONSHIP
ผู้เล่น RoV มักชอบความท้าทายและความน่าตื่นเต้นในการเล่นเกม โดยโหมด CHAMPIONSHIP จะเป็นการผสมผสานการแข่งขันแบบมืออาชีพ
และประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โดยที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในโหมดนี้ เพื่อชิงของรางวัลมากมาย


กฎการแข่งขัน
1. สามารถเล่นเป็นทีม หรือคนเดียวก็ได้ แต่ระบบจะสะสมคะแนนเป็นรายบุคคล
2. การแข่งขันจะเป็นรูปแบบ BAN / PICK
3. ความชำนาญฮีโร่จะไม่ถูกสะสมคะแนนในโหมดนี้


การเข้าร่วม
ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมโดยการคลิก ไอคอนในหน้าล๊อบบี้เกม หรือคลิกเลือกโหมด CHAMPIONSHIP ที่อยู่มุมขวาบนใน

หน้าเลือกโหมด
ระบบในโหมด CHAMPIONSHIP
โหมดนี้เปิดให้เล่นภายในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น
และเป็นการเก็บสะสมคะแนนโดยแบ่งตามรอบ


ตารางการแข่งขัน
ใน 1 ซีซัน จะมีทั้งหมด 4 รอบการแข่งขัน  โดยในแต่ละรอบผู้เล่นจะมีโอกาสเล่น 3 เกม แต่หากผู้เล่นแพ้ในเกมใดเกมหนึ่ง การแข่งขันของผู้เล่นคนนั้นจะจบลงทันทีในรอบดังกล่าว
โดยซีซันนี้ เปิดให้เล่นทั้งหมด 4 รอบ (1 พ.ค. 64, 2 พ.ค. 64, 15 พ.ค. 64, 29 พ.ค. 64) เฉพาะเวลา 20.00 น. – 22.30 น. เท่านั้น!


รางวัลฉายา 
เมื่อแข่งขันจนจบตามรอบ  ผู้เล่นจะได้รับรางวัลตามคะแนนที่ได้ ผู้ที่ได้ฉายา champion จะได้รับไอเทมสุด Exclusive มากมาย
ผู้ที่ชนะ 3 ตาติดต่อกัน จะได้ฉายา Champion
ผู้ที่ชนะ 2 ตาติดต่อกัน จะได้ฉายา Runner-up
ผู้ที่ชนะ 1 ตา จะได้ฉายา Third place


ตราและถ้วยรางวัล
ใน 1 ซีซันจะมีการแข่งขันทั้งหมด 4 รอบ หากผู้เล่นได้ฉายา Champion มากกว่า 1 รอบ
จะได้รับรางวัลพิเศษนอกเหนือจากรางวัลปกติ มาสะสมถ้วยรางวัล champion 
สุด exclusive กันเถอะ!
ได้ฉายา Champion 1 รอบ รับตรา Single Crown
ได้ฉายา Champion 2 รอบ รับตรา Double Crown
ได้ฉายา Champion 3 รอบ รับตรา Triple Crown
ได้ฉายา Champion 4 รอบ รับถ้วยรางวัล Grand Slam


การปรับปรุงสกิลชาเลนเจอร์และพลังแฝง

1.Dazed
สตั๊นศัตรูรอบๆ เป็นเวลา 0.75 วินาที
ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 20%
ลดเกราะศัตรู 28+(2 x เลเวลเกราะ)
ลดเกราะเวท 14+(1 x เลเวลฮีโร่)
เป็นระยะเวลา 2.5 วินาที


2.Roar
ต้านสถานะ 25%
เพิ่มพลังโจมตี 10%
ฟื้นฟู HP 2% ในทุกๆ 1 วินาที เป็นเวลา 6 วินาที


3.Disturb
ใช้กับป้อมฝั่งศัตรู : ป้องกันการโจมตีของป้อม 4 วินาที
และจะป้องกันนานขึ้น 0.5 วินาที ทุกๆ 3 เลเวลของฮีโร่ 
ใช้กับป้อมฝั่งตัวเอง : ป้องกันดาเมจ และป้อมสามารถโจมตีใส่ศัตรูทีละ 2 นัด เป็นเวลา 4 วินาที


4.พลังแฝง AFATA : EXPLOSIVE SHIED
หลังจากได้รับดาเมจจากศัตรู จะสะสม Stack ( วินาทีละ 1 Stack )
เมื่อเก็บครบ 4 Stack จะทำดาเมจเวท 2% ของ HP สูงสุด  ในรัศมี 4 เมตร
ฟื้นฟู 7% ของ HP สูงสุด (+ 3% ต่อ 1 ฮีโร่ศัตรูที่โดนดาเมจเวท)
ระยะเวลาคูลดาวน์สกิล 10 วินาที


การปรับปรุงภายในเกม

1.ปรับพื้นหลังร้านค้า
ปรับความโปร่งใสของพื้นหลังร้านค้าให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นแผงควบคุมและแมพด้านหลังได้ชัดเจนกว่าเดิม ทำให้ผู้เล่นเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเลือกซื้อไอเทม


2.ปรับการแสดงผลลูกศรสกิล
ลูกศรสกิลเปลี่ยนเป็นสีเขียว เมื่อฮีโร่ทำการเล็งสกิลไปยังเป้าหมาย

3.ปรับปรุงแถบบอกเวลาสกิล
เพิ่มแถบบอกเวลาสกิล เมื่อฮีโร่ใช้สกิล ตัวอย่างฮีโร่ที่มีแถบบอกเวลา เช่น Violet Kil’Groth Slimz Celica และอื่นๆ

4.การแสดงผลเอฟเฟกต์
เนื่องจากฮีโร่แต่ละตัวมีลักษณะรูปร่างที่แตกต่างกัน จึงยากที่จะแยกแยะฮีโร่และเอฟเฟกต์พิเศษของฮีโร่ในขณะต่อสู้ โดยในการอัปเดตครั้งนี้จะปรับปรุงการแสดงผล ให้ผู้เล่นจะสามารถแยกแยะเอฟเฟกต์ต่างๆ ของฮีโร่ได้ง่ายขึ้น

5.แสดงตำแหน่งของศัตรู
ผู้เล่นสามารถตั้งค่าเปิดหรือปิดการแสดงตำแหน่งของศัตรู
ในหน้าจอได้ เมื่อเปิดฟังก์ชันนี้ ผู้เล่นจะเห็นไอคอนศัตรู
ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แม้ศัตรูจะไม่ได้อยู่ในระยะที่ผู้เล่นมองเห็น


6.อื่นๆปรับปรุงระยะการเตือนของป้อมและครีปแก้ไขบัควงการแจ้งเตือนครีปป่าที่ขาดหายไปชั่วขณะปรับปรุงให้วงกลมบอกอาณาเขตรอบป้อมเป็นสีเขียว แต่เมื่อผู้เล่นเข้าไปในอาณาเขตป้อมฝั่งตรงข้าม วงกลมจะเปลี่ยนเป็นสีแดงแก้ไขปัญหาดาเมจรีเซ็ตของป้อมปรับปรุงหน้าร้านค้าให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้นการตั้งค่าร้านค้าจะไม่รีเซ็ตเมื่อจบเกมอีกต่อไป
การปรับสมดุลไอเทมในปัจจุบัน ตำแหน่งเมจมีการเติบโตช้ากว่าตำแหน่งอื่นในช่วงต้นเกม เพราะฮีโร่เลนกลางมักจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในการแชร์เงินและครีป นั่นอาจทำให้เมจมีจำนวนเงินในการซื้อไอเทมไม่เพียงพอในช่วงต้นเกม ทางทีมงานได้ปรับราคาไอเทมบางประเภทให้มีราคาถูกลง และปรับเปลี่ยนไอเทมให้เหมาะสมตามการเดินเกมในปัจจุบันอีกด้วย



Phoenix Tear
ราคา 600 -> 500
พลังเวท 60 -> 50Orb of the Magi
ราคา 2010 -> 1900


Boomstick
ราคา 2000 -> 1800
พลังเวท 240 -> 200
เพิ่มสเตตัส +5% ความเร็วเคลื่อนที่


Berith’s Agony
ราคา 2120 -> 1800
พลังเวท 140 -> 120
เกราะ 225 -> 200


Hecate’s Diadem
ราคา 2300 -> 2400


Arctic Orb
ราคา 2000 -> 2200
พลังเวท 220 -> 240


Trick Blade
พลังเวท 50 -> 40 


การปรับระบบรายงาน1.ปรับปรุงการคำนวนเมื่อผู้เล่นเจตนาแจก
เมื่อผู้เล่นรายงานในหัวข้อเจตนาแจก จะถูกระบบตรวจสอบด้วยเงื่อนไขที่ค่อนข้างเคร่งครัด จึงทำให้ผู้เล่นที่เจตนาแจกหลายคนหลุดพ้นจากการถูกรายงานข้อหานั้นๆ
ทางเราจึงได้ปรับการคำนวนผู้เล่นที่เจตนาแจกในเกม โดยจะคำนวนจากตัวเลข KDA, %Team fight, และคะแนนผู้เล่นอื่น หากถูกตัดสินว่าเจตนาแจก จะถูกหักคะแนนความประพฤติ  2-3 คะแนนขึ้นอยู่กับผลของเกมนั้นๆ


2. เพิ่มโทษสำหรับผู้เล่นที่ AFK
เราเคยรีเซตการคำนวนของระบบรายงานในเวอร์ชั่น Light and Shadow สำหรับผู้เล่นที่ออกจากเกม หรืออยู่นิ่งกับที่เป็นเวลานาน ระบบจะหัก 1-6 คะแนนผู้เล่นขึ้นอยู่กับแรงค์ผู้เล่นและโหมดที่เล่น หากผู้เล่นที่ออกจากเกมจากปัจจัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่มีความพยายามเชื่อมต่อกลับมาใหม่ ทางระบบจะมีการผ่อนผันการลงโทษ หลังการใช้ระบบนี้ ทางเราได้เก็บข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อทำการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ทางเราพบว่าระบบนี้ค่อนข้างเสถียรและสามารถทำการตัดสินได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น ทางเราจึงจะใช้วิธีการคำนวนของระบบเดิม แต่จะเพิ่มบทลงโทษสำหรับผู้เล่นที่ AFK เพื่อคุ้มครองประสบการณ์ผู้เล่นให้อยู่ในระดับที่ดีที่สุด
ในปัจจุบัน ผู้เล่น AFK จะถูกหัก 1-8 คะแนน โดยคำนวนจาก Ranking โหมดผู้เล่น และผลของเกมนั้นๆ คาดหวังว่าจะหักคะแนนโดยเฉลี่ยนที่ 4 คะแนน
ในส่วนการปรับปรุง ผู้เล่น AFK จะถูกหัก 2-9 คะแนน โดยคำนวนจาก Ranking, โหมดผู้เล่น และผลของเกมนั้นๆ คาดหวังว่าจะหักคะแนนโดยเฉลี่ยนที่ 6 คะแนน

ที่มา RoVTH

ABOUT THE AUTHOR

cassette

© 2017 3BB. All rights reserved.