x

ประกาศ❗️ปรับสมดุลฮีโร่ และไอเทม ✊

การปรับสมดุลฮีโร่ และไอเทม 

Lindis 
ในปัจจุบัน สกิลของ Lindis ดูค่อนข้างจะเก่า เราได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นของเธอโดยหวังว่าจะเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้มากขึ้น เพื่อให้เธอมีความสามารถที่ยืดหยุ่นและน่าสนใจยิ่งขึ้น

Passive: 
วิ่งเร็วขึ้น:25%~40% -> 30%

Ultimate: Lunar Champion
Lindis พุ่งไปยังทิศที่กำหนด พร้อมกับสั่งภูติของเธอให้โจมตีศัตรูแบบสุ่มรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 150~250+0.65AD แต่ละขั้นของสัญลักษณ์ [Phantom] จะเพิ่มการโจมตีขึ้น 1 ครั้ง (สูงสุด 4 ครั้ง) (ติดคริได้ แต่จะไม่สามารถเรียกใช้เอฟเฟกต์จากไอเทมได้ และความเสียหายซ้ำเป้าหมายเดิมจะลดลงเหลือ 50%)
ติดตัว (ใหม่): เมื่อเอฟเฟกต์สกิลติดตัวทำงาน หรือเมื่อเธอสังหารครีปหรือมอนสเตอร์ป่า เธอจะได้รับสัญลักษณ์ [Phantom] 1 ครั้ง และลดเวลาคูลดาวน์ของสกิลอัลติลง 1 วินาที
คูลดาวน์: 12 วิ ~ 10 วิ

Astrid

ประสิทธิภาพโดยรวมในปัจจุบันของ Astrid อยู่ค่อนข้างท้ายตาราง หลังจากการปรับครั้งก่อนหน้านี้ ความสามารถในการเจาะเกราะและพลังโจมตีที่รุนแรงนั้นดูไม่ตรงกับตำแหน่งไฟต์เตอร์ของเธอ ทั้งสกิลติดตัวที่ใช้เวลานาน คูลดาวน์ของสกิล 2 และการที่อัลติทำให้เธอเดินช้าลง 

ดังนั้น จุดเน้นของการเพิ่มประสิทธิภาพครั้งนี้คือการปรับปรุงการโจมตีอย่างต่อเนื่อง การเอาตัวรอดหากเกิดข้อผิดพลาด แต่จะจำกัดการหลบหลีกและการระเบิดความเสียหายลง เราหวังว่าเธอจะมีประสิทธิภาพที่เสถียรยิ่งขึ้นในตำแหน่งเลน Dark Slayer และป่า

Passive:
Rework: หาก Astrid โจมตีปกติโดนศัตรู (ยกเว้นการพุ่งแทง) จะลดคูลดาวน์สกิล 1 และ 2 ลง 1 วิ

Skill 1: Spin Slash
เอาออก: เสริมพลังการโจมตีปกติ
เอาออก: Slow ศัตรู
ใหม่: แต่ละศัตรูที่โจมตีโดน จะทำให้ได้รับ 15~25% ความเร็วโจมตี และ 5~10% เจาะเกราะ (สูงสุด 3 ครั้ง) เป็นเวลา 5 วิ
DMG: 100+20/lv+1.0AD->200+25/lv+0.8AD

Skill 2: Fearless Charge
เอาออก: ยกเลิกคูลดาวน์สกิล 1
ใหม่: การโจมตีปกติครั้งต่อไปภายใน 3 วิ จะเป็นการพุ่งแทงพร้อมกับลดความเร็วลง 50% เป็นเวลา 2 วิ พร้อมกับได้รับโล่ป้องกัน
CD: 18~13 วิ -> 8 วิ
DMG พุ่งแทง: 275+45/lv+0.5AD

Ultimate: Dire Blow
เอาออก: เดินช้าลงขณะชาร์จ
เอาออก: DMG กายภาพ
เอาออก: เงื่อนไข HP ของตัวเองและเป้าหมาย
ใหม่: สร้างความเสียหายจริงพร้อมกับดูดเลือด 100%
True DMG: 200~600 -> 200~300 (+1% Max HP ทุก 100 พลังโจมตี)

Maloch
ประสิทธิภาพโดยรวมของ Maloch ยังไม่ดีนัก เราได้ปรับกลไกการใช้สกิลให้เหมาะสม โดยเพิ่มความครอบคลุมของสถานะการใช้สกิลขึ้น และในขณะเดียวกันก็เพิ่มค่าสถานะต่างๆ ให้แข็งแกร่งขึ้นโดยหวังว่าจะทำให้ Maloch กลับไปเป็นที่นิยมในเลน Dark Slayer

Passive: 
แสดงระยะเวลาที่เหลือของการเสริมพลังอาวุธที่บนหัวฮีโร่ (ระยะเวลาเสริมพลัง: 8 วิ ->6 วิ)

Skill 1: Cleave
ในขณะเสริมพลัง หากใช้สกิลฟันไม่โดนฮีโร่ศัตรู สถานะเสริมพลังจะยังคงอยู่
หาก Maloch ถูกขัดจังหวะขณะกำลังใช้สกิลนี้จะทำให้นับคูลดาวน์เพียง 1.5 วิ
DMG: 350+110/lv+2.0AD->375+125/lv+2.15AD
ฟื้นฟู HP ขณะเสริมพลัง: 6% HP ที่เสียไป + 0.3 Bonus  AD (สูงสุด 4 ครั้ง) -> 8% HP ที่เสียไป + 0.4 Bonus AD (สูงสุด 3 ครั้ง)

Skill 2: Souleater
หากโดนฮีโร่ จะเข้าสู่สถานะเสริมพลังทันที
คูลดาวน์: 12-1 วิ/lv -> 13-1 วิ/lv

Skud 
หลังจากการเพิ่มประสิทธิภาพของ Skud ครั้งที่แล้ว ในระยะแรกจะแข็งแกร่งแต่ระยะหลังจะค่อนข้างอ่อนแอ นอกจากนี้ แม้ว่าการฟื้นฟู HP ของสกิลอัลติเมทจะถูกจำกัดไว้ แต่ก็ยังฟื้นฟูได้ค่อนข้างเร็วเกินไป ดังนั้นจีงถูกปรับเล็กน้อย

Passive: 
เพิ่ม Max HP:10%->6~20%

Skill 1: Fury Strikes
ใช้การโจมตีพิเศษใส่ป้อมจะไม่ลดคูลดาวน์อีกต่อไป
ลดคูลดาวน์: 50% -> 40~60%
การโจมตีพิเศษลดความเร็ว: 30%~60% > 50%
DMG: 300+100/lv+8% HP+100%AP -> 275+75/lv+7% HP+100%AP

Ultimate: Wild Beast Fury
การสังหารครีป/มอนสเตอร์ป่าจะไม่ได้รับผลจากการคูลดาวน์ของอัลติอีกต่อไป
ฟื้นฟู 4/6/8% Max HP -> 6/9/12% HP ที่เสียไป

Alice 
หลังจากฝึกซ้อมในสนามฝึกอย่างหนักทำให้ Alice ลดน้ำหนักลง น้องจึงวิ่งเร็วขึ้น และสามารถมาป้องกันเพื่อนร่วมทีมของน้องได้ทันเวลา


ค่าสถานะพื้นฐาน: 
+HP/LV:322->275,+เกราะ/LV:26->21,ความเร็วพื้นฐาน 350->360

Skill 2: Chrono Shield
โล่:150+30/lv+0.4AP->200+40/lv+0.6AP
คูลดาวน์:13-1/lv->11-0.6/lv

The Joker 
การรีเวิร์ค The Joker ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก เราจึงลดความเสียหายของกระสุนพิเศษลง และลบเอฟเฟกต์ลดความเร็วหลังจากการโจมตีด้วยสกิล 1

Passive: 
HP ที่เหลือของเป้าหมาย: 3%~10% (+1% ทุก 2 LV) -> 3%~7% (+1% เมื่อถึง LV 4/7/10/13)
Skill 1: Horror Gift Pack
ยกเลิกเอฟเฟกต์ Slow

Kriknak
ครั้งล่าสุดที่ปรับทำให้บินได้นานขึ้น ทำให้ Kriknak แข็งแกร่งเกินกว่าที่คาดไว้ และเราได้ทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อจำกัดมันลง

Skill 2: Evil Tentacles
ฟื้นฟู HP เมื่อโจมตีโดนฮีโร่:250+50/lv+1.2 Bonus AD -> 250+50/lv+1.0 Bonus AD
ฟื้นฟู HP หากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่: ฟท้นฟูเพียง 50%-> 25%

Aoi
ความคล่องตัวของ Aoi ยังคงสูงเกินไป เราได้จำกัดความสามารถของเธอในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีปกติ แต่ปรับความเสียหายและความสามารถในการป้องกันตนเองขึ้นบางส่วนเพิ่อเป็นการชดเชย

Passive: 
ระยะการโจมตีพิเศษ:4m -> 3.5m
DMG การโจมตีพิเศษ:150~220+0.45 Bonus AD -> 150~220+0.6 Bonus AD

Skill 1: Dragon Slash
ขณะเหวี่ยงตัว: เมื่อโจมตีโดนศัตรูจะฟื้นฟู HP 130~280+0.45 Bonus AD -> เมื่อลงถึงพื้นจะได้รับโล่ 15% ของ Max HP เป็นเวลา 2 วิ

Florentino 
เราคิดว่าความสามารถในการต่อสู้ในช่วงต้นของ Florentino นั้นแข็งแกร่งเกินไป การใช้สถานะควบคุมได้บ่อยครั้ง การสร้างความเสียหายจริง และการฟื้นฟ๔ HP ทำให้คู่ต่อสู้ต้องพบกับความยากลำบากเกินไป ดังนั้นครั้งนี้เขาจึงถูกลดความสามารถในช่วงแรกของเขาลง

Skill 1: Blossom
ความเร็วลูกดอกลดลง 25% แต่มีระยะไกลขึ้น
CD:8s->8~6s
ระยะเวลาดอกไม้ปรากฏ:3s->3.5s

Skill 2: Triple Threat
ใหม่:ความเสียหายวงกว้างจะโดนเฉพาะศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่
ลดCDสกิล 1:1s -> 0.5s~1s (มีผลกับศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่)
DMG:175(+65/Lv.) และ 150(+40/Lv.) ->150(+50/Lv.)

Ultimate: Gentleman’s Duel
CD:35~25s->40~30s
ระยะการเคลื่อนที่:5m->6m

Keera 
ครั้งที่แล้ว Keera ถูกลดเวลาเร่งความเร็วของสกิลอัลติลง ซึ่งมันทำให้กลไกการลดคูลดาวน์ของสกิลอัลติลดลงมาก ดังนั้นเราจึงตัดสินใจเอาระยะเวลาการเร่งความเร็วกลับมาแต่ลดความเร็วลงเล็กน้อย อัตราการเร่งความเร็วก็มีพื้นที่เพียงให้ศัตรูมีเวลาที่จะตอบสนอง

Ultimate: Fading Phantom
ระยะเวลาวิ่งเร็ว:6s->8s
ความเร็วที่เพิ่มขึ้น:40%->30%

Thorne
หลังจากการปรับลงครั้งล่าสุด ความแข็งแกร่งของ Thorne ในตำแหน่งป่าถือว่าค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นคราวนี้ความเสียหายในช่วงต้นของเขาจะถูกจำกัดเล็กน้อย แต่การใช้กระสุนเวทย์สีม่วงกับมอนสเตอร์ป่าและป้อมจะถูกยกเลิก ซึ่งเพิ่มโอกาสในการแย่งนกจากแครี่คนอื่น รวมถึงการทำลายป้อมศัตรู

Skill 1: Magic Bullet
กระสุนม่วง: +0.5/0.75/1% ทุก 100 Bonus AD -> +1/1.5/2% ทุก 125 Bonus AD ,สร้างความเสียหายเวท 30/45/60 (LV อัพ+10/15/20) (+40/60/80% โบนัสกายภาพ) แก่มอนสเตอร์ป่า
กระสุนฟ้า: 100% Bonus AD -> (50% x จำนวนศัตรูในระยะ) ของโบนัสความเสียหายกายภาพ (สูงสุด 200% และไม่สามารถติดคริ)
Kill/Assist ลดคูลดาวน์: ขึ้นอยู่กับคูลดาวน์สกิล 2 -> อัตราคูลดาวน์ที่เหลือ

Skill 2: Excite
กระสุนม่วง: +0.5/0.75/1% ทุก 125 Bonus AD ​-> +1/1.5/2% ทุก 125 Bonus AD, สร้างความเสียหายจริง 30/45/60 (LV อัพ+10/15/20) (+40/60/80% โบนัสกายภาพ) แก่มอนสเตอร์ป่า
กระสุนฟ้า: 200% Bonus AD ​-> (100% x จำนวนศัตรูในระยะ) ของโบนัสความเสียหายกายภาพ (สูงสุด 400% และไม่สามารถติดคริ)

Blitz Blade
เมื่อเทียบกับอุปกรณ์อื่นๆ แล้ว ความคุ้มค่าของ Blitz Blade ในช่วงท้ายเกม นั้นน้อยเกินไป และไม่สามารถใช้คู่กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้นเราจึงได้แก้ไขค่าพลังและกลไกการเรียกสายฟ้าโดยหวังว่าผู้ใช้จะมีทางเลือกมากขึ้นสำหรับการโจมตี ในปัจจุบันเมื่อความเร็วโจมตีเกินขีดจำกัดที่กำหนด จะทำให้เอฟเฟกต์ Blitz Blade ค่อนข้างรวน และปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขแล้วในการปรับครั้งนี้

ค่าพลัง:
พลังโจมตี+50, ความเร็วโจมตี+35%, ความเร็วเคลื่อนที่+5% -> ความเร็วโจมตี+40%, อัตราคริ+15%, ความเร็วเคลื่อนที่+5% 

เก่า:
ทุก 4 วิ การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะปล่อยสายฟ้าสร้างความเสียหายเวท 102 (LV อัพ+7) หากโจมตีระยะไลจะแรงขึ้น 2 เท่า และการโจมตีปกติแต่ละครั้งจะลดคูลดาวน์ลง 1 วิ

ใหม่:
การโจมตีปกติจะมีโอกาส 30% ที่จะปล่อยสายฟ้าสร้างความเสียหายเวท (135+20% bonus AD) สามารถติดคริได้ (คูลดาวน์ 0.3 วิ)

Rock Shield
ปัจจุบัน Rock Shield นั้นแข็งแกร่งเกินไป และโล่สีขาวที่เพิ่มขึ้นมาก็ทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกท้อแท้ เราได้ลดเปอร์เซ็นต์ของ HP ที่เสียไปในการแปลงค่าโล่ลง แต่ยังเพิ่มค่าเกราะพื้นฐานอีกเล็กน้อย ทำให้ยังคงเป็นอุปกรณ์สายแทงค์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

เก่า:
หลังจากเปิดใช้งาน จะสร้างความเสียหายลดลง 70% แต่ะจะได้รับโล่ (Max HPx10%+HP ที่เสียไปx50%) เป็นเวลา 3 วิ (CD 60 วิ)

ใหม่:
หลังจากเปิดใช้งาน จะสร้างความเสียหายลดลง 70% แต่ะจะได้รับโล่ (Max HPx20%+HP ที่เสียไปx30%) เป็นเวลา 3 วิ (CD 60 วิ)

Poseidon Emblem
พลังโจมตี 30->25,Stack พลังโจมตี 5->4

Ring of Terror
Stack พลังเวท 9->6

ที่มา RoVTH

ABOUT THE AUTHOR

cassette

© 2017 3BB. All rights reserved.