x

ปรับสมดุลฮีโร่ 23 ธ.ค. 2564

รายละเอียดการปรับสมดุลฮีโร่

รูปแบบการเล่นปัจจุบันของ Ignis นั้นคลุมเครือและซับซ้อนเกินไป ในการต่อสู้ต่อเนื่อง ผู้เล่นส่วนใหญ่จะดูไม่ค่อยออกว่ามีสัญลักษณ์บนฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ ในขณะเดียวกันกลไกของการหายไปของสัญลักษณ์ทุกครั้งที่มีการเปิดใช้งานบัฟสกิล ยังทำให้ฮีโร่ตัวนี้ต้องใช้การตัดสินใจสูงมาก ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ทำให้การเล่นโดยรวมของเขาง่ายขึ้นโดยที่ยังคงรูปแบบหลักของ Ignis เอาไว้ และในขณะเดียวกันก็หวังว่าเขาจะสามารถใช้การโจมตีปกติในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิล ทำให้สไตล์โดยรวมของเขาแข็งแกร่งขึ้น
Passive:
ทุกสกิลจะสามารถติดสัญลักษณ์ไฟได้ และสัญลักษณ์จะไม่หายไปหลังจากบัฟสกิล
เปลี่ยนจากรีเฟรชคูลดาวน์สกิล 1 เป็น ลดคูลดาวน์ 20%
สัญลักษณ์แต่ละขั้นจะเพิ่มความเร็วโจมตี 20% และความเร็วเคลื่อนที่ 6% (สูงสุด 5 ครั้ง)
การโจมตีปกติจะสร้างโบนัสความเสียหาย (24+4/lv+0.1AP) แก่ศัตรูที่ติดสัญลักษณ์
สัญลักษณ์ฟื้นฟู HP: 100+5/lv+0.15AP -> 80+4/LV+0.12AP
Skill 1:
เอาออก: เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 40%
ลดคูลดาวน์ : 3 วิ -> 5 วิ
มานา: 30+4/lv -> 50+5/lv
: 350+30/lv+0.5AP -> 375+45/LV+0.55AP
โล่: 300+100/lv+0.65AP -> 300+60/lv+0.5AP
Skill 2:
สตั๊น:0.5 วิ -> 0.75 วิ
การสร้างความเสียหายต่อเนื่องหลายครั้งของสกิลนี้จะไม่เพิ่มจำนวนสัญลักษณ์ไฟ
Ultimate:
เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดสัญลักษณ์: ความเสียหายจริง -> ความเสียหายเวท
ความเสียหาย: 800+200/lv+1.0AP -> 800+225/lv+1.2AP

ครั้งที่แล้วเราได้เพิ่มข้อจำกัดความสามารถของ Volkath ให้มากขึ้น แม้ว่ามันจะทำให้เหล่าฮีโร่ตัวบางเผชิญหน้ากับเขาได้สมเหตุสมผลมากขึ้น แต่ก็ทำให้ Volkath สูญเสียความสามารถในการเอาตัวรอดไป ตอนนี้เราจึงได้ชดเชยสกิลอัลติเมท Volkath ด้วยการรับปรุงความสามารถในการต่อสู้ต่อในทันที และลดคูลดาวน์สกิล รวมถึงปรับความเสียหายในร่างมนุษย์เล็กน้อยด้วย เราเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนเหล่านี้จะสามารถทำให้ราชาปีศาจกลับมาได้
Skill 2:
เปอร์เซน ความเสียหาย การโจมตีครั้งที่ 2:8% -> 10%
Ultimate:
ฟื้นฟู:4% Max HP + 0.8 Bonus AD (ไม่สะสม) -> 6% Max HP + 1.2 Bonus AD (สะสมได้ แต่เป้าหมายที่ 2 ขั้นไปจะฟื้นฟูเพียง 50%)
คูลดาวน์:70/65/60 วิ -> 60/50/40 วิ

แม้ว่าการปรับครั้งล่าสุดจะทำให้ประสบการณ์การเผชิญหน้าของ Dirak กลับมาอยู่ในระยะที่เหมาะสม แต่ก็ทำให้ความแข็งแกร่งของเขาอ่อนลงมากเกินไป เราจึงตัดสินใจดึงค่าความเสียหาย และการเอาตัวรอดของเขากลับคืนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เขาหายไปจากสมรภูมิโดยสิ้นเชิง
Passive:
ทุก 1 มานาจะต้านความเสียหายได้: 1 -> 1.5 หน่วย
Skill 1:
คูลดาวน์:6 วิ -> 5 วิ

สกิล 1 ของ Lorion สามารถที่จะสร้างความเสียหายมากเกินไปเมื่อโจมตีติดต่อกันอย่างรวดเร็วทำให้คู่ต่อสู้ตอบสนองและต่อต้านได้ยาก ในทางกลับกัน หากเป็นการโจมตีเดียว ความเสียหายกลับต่ำเกินไปอย่างมาก เราคิดว่าช่องว่างความเสียหายนั้นค่อนข้างห่างกันเกินไป เราจึงได้เพิ่มความเสียหายครั้งเดียว และจำกัดจำนวนความเสียหายทั้งหมดระหว่างการโจมตีหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ เราหวังว่าจะทำให้ประสบการณ์เกมของฝ่ายตรงข้ามจะดีขึ้น
Skill 1:
ความเสียหาย: 200 (LV อัพ+40) (+0.3AP) -> 240 (LV อัพ+48) (+0.36AP) 
ใหม่:ความเสียหายต่อเนื่องภายใน 1 วิ จะลดลง 50%
Ultimate:
ลอยขึ้น:1.5 วิ -> 1.25 วิ

จากการปรับครั้งล่าสุด อัตราการชนะของ Taara ยังคงต่ำเกินไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เสริมสกิล 2 ของ Taara ขึ้น และเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของ Taara ในการยืนเลน เราจึงได้ทำการเปลี่ยนการต้านทานเวทย์ที่เท่ากับเกราะเมื่อการเปิดใช้งานอัลติเมท ในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเอฟเฟกต์ลดความเร็ว 60% เป็นเวลา 2 วิ ของสกิล 1 นั้นสูงเกินไป เราจึงทำให้มันอ่อนแอลงเล็กน้อย
Skill 1:
สโลว์: 60% เป็นเวลา 2 วิ -> 50% เป็นเวลา 1.5 วิ 
Skill 2:
คูลดาวน์: 7-5 วิ -> 6-4 วิ
ความเสียหาย:200+40/LV สกิล → 250+50/ LV สกิล
Ultimate:
เกราะ:(80+40/lv) -> (120+60/lv)
ลบเกราะเวทออก

ในช่วงอัปเดตเวอร์ชั่น เราได้ปรับการต้านทานของ Riktor ซึ่งมันทำให้ความแข็งแกร่งของเขาก็ลดลงมากเกินไป เราหวังว่าการปรับครั้งนี้จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อย
Skill 2:
คูลดาวน์ สะสมสกิล:18 -1 วิ/lv -> 15-1 วิ/lv
Ultimate:
ความเสียหาย ต่อเนื่อง:36+22lv+0.1AD->45+30/lv+0.12AD
ความเสียหาย:200+150lv+0.8AD->250+200/lv+0.9AD

หลังจากการปรับครั้งล่าสุดของ Zill ความแข็งแกร่งของเขาก็ลดลง สัญลักษณ์เป็นองค์ประกอบหลักที่สำคัญของ Zill ดังนั้นครั้งนี้เราจึงลดคูลดาวน์ของสกิลเป็นหลักเพื่อปรับปรุงอัตราการเอาตัวรอด นอกจากนี้ เรายังให้ความสนใจด้วยว่าการโจมตีของเขามีเสถียรภาพเพียงพอกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งหลังจากอัปเดตนี้ เราจะทำการเฝ้าดูเพิ่มเติม
Skill 1:
คูลดาวน์:6 วิ -> 5 วิ

Annette ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างกับเธอในการอัปเดตครั้งล่าสุด ในแง่ของการวางตำแหน่ง Annette เวอร์ชันใหม่เป็นการสนับสนุนที่เน้นการดูแลและก่อกวน (ช่วยสร้างความเสียหาย) เธอต้องการไอเทมสายเวทมากขึ้นเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด จากการสังเกต เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งและประสบการณ์การเล่นของเธอยังคงมีอยู่ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือการถอดดีเลย์ออกก่อนที่จะใช้สกิล 2 และลดเวลาแอคชั่นของสกิลอัลติเมทซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการเอาตัวรอดของเธอได้
Passive:
ระยะห่างกับพันธมิตรที่ทำให้สกิลทำงาน 6 m -> 8 m
Skill 2:
ยกเลิกท่าทางขณะร่ายสกิล และเพิ่มความเร็วในการพุ่งเล็กน้อย
Ultimate:
ขยับตัวไม่ได้: 1 วิ -> 0.5 วิ
ใหม่: สามารถใช้สกิล 2 เพื่อหยุดสกิลนี้ได้ทันที
สตั๊น: 1 วิ -> 1.5 วิ

ABOUT THE AUTHOR

cassette

© 2017 3BB. All rights reserved.