x

รายละเอียดการอัปเดตใหม่

1.การปรับปรุงสนามรบ 

ในฤดูกาลใหม่นี้ เราได้ทำการปรับปรุง Ward ครั้งใหญ่ และจะนำพามันกลับสู่สนามรบอีกครั้ง

ทางเราเชื่อว่า Ward ทำให้ช่วยผ่อนความตึงเครียดของทีมที่ตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบ ซึงจะทำให้มองเห็นภาพในแผนที่และไม่ต้องหลบอยู่แต่ในพื้นที่ป้อมกลาง ในฤดูกาลต่อไป เราพร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เล่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกเล่นนี้จะอยู่ในสนามรบได้อย่างถาวร

Ward 2.0

  • ปรับ Icon 
  • ปรับตำแหน่ง Ward ในพื้นที่ Blue Buff 

นอกจากนี้เมื่อผู้เล่นทำการเปิดใช้งาน Ward แล้ว ผู้เล่นยังสามารถเปิดใช้งานได้อีกครั้งเพื่อได้รับระยะมองเห็นที่ไกลขึ้นอีก ซึ่งการเปิดใช้งานรอบที่ 2 นั้น Ward จะแสดงให้เห็นพื้นที่ ตรงหน้า Dark Slayer หรือ Abyssal Dragon 

การปรับปรุงมินิแมพ (แผนที่เล็ก) 

เราได้ทำการเพิ่มข้อมูลต่างๆ มากมายลงในมินิแมพ  เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรับทราบถึงสถานการณ์บนแผนที่ได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว

และนำไปสู่การตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ

  •  เพิ่มการแสดงผลเกราะคริสตัลป้องกันป้อม 
  • เพิ่มการแสดงผลบัฟเลือดหลังป้อมชั้นนอก (แค่ฝ่ายเรา)
  • เพิ่มการแสดงผลเลือดฮีโร่


2.ปรับปรุงประสบการณ์การเล่น

ปรับปรุงการควบคุมในเกม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แผงควบคุมการเคลื่อนที่ที่อยู่ฝั่งซ้ายมือจะใช้งานได้เมื่อผู้เล่นสัมผัสนิ้วลงบนตำแหน่งนั้นๆ แต่ในระหว่างการเคลื่อนที่จะไม่สามารถเคลื่อนที่ตามนิ้วผู้เล่น และอาจทำให้ไม่สะดวกต่อการเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องภายหลัง ในการอัปเดตครั้งนี้ เราจึงเพิ่มฟังก์ชันให้กับแผงควบคุมฝั่งซ้ายมือ นั่นก็คือการเคลื่อนที่ของแผงควบคุมตามการใช้งาน อาจทำให้ผู้เล่นบางส่วนสะดวกขึ้นในการควบคุม

การปรับระยะห่างปุ่มควบคุมฝั่งขวา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ที่ใช้มือถือคนละรุ่นจะรู้สึกถึงความต่างของระยะการวางปุ่มควบคุม  ในการอัปเดตครั้งนี้เราได้เพิ่มฟังก์ชันปรับระยะห่างของปุ่มควบคุมไว้ในหน้า Setting ผู้เล่นสามารถเคลื่อนย้ายแผงควบคุมภายในบริเวณที่กำหนดได้ตามความต้องการ

เพิ่มความชัดของการแสดงผลเมื่อล็อกเป้าหมาย

ในเวอร์ชันใหม่ เราได้ปรับปรุงสกิลที่เล็งเป้าหมายเพื่อให้แสดงผลชัดขึ้น และหลังการปรับปรุงจะแสดงผลได้แม่นยำขึ้น

ก่อนปรับปรุง

หลังปรับปรุง

ปรับปรุงข้อมูลบางส่วนใน setting

ในเวอร์ชั่นใหม่ เราจะปรับปรุง sensitivity มุมกล้อง และการล็อกเป้าหมาย 

ค่าตั้งต้นของ sensitivity กล้อง เพิ่มจาก 20 ไป 80 (Max 100) เพื่อง่ายต่อการควบคุม

การตั้งค่าโหมดโจมตีถูกเปลี่ยนจากการโจมตีอัตโนมัติเป็นโจมตีคีป และป้อม

ปรับปรุงการแสดงผล 

ตลอดระยะที่ผ่านมา ตัวละครที่ถูกโจมตีหลายครั้ง แต่ตัวเลขไม่เปลี่ยน ทำให้ไม่ชัดเจนในการแสดงผล การอัปเดตครั้งนี้  เราได้แบ่งความต่างระหว่างความเสียหายที่ได้รับและ animation ตั้งต้น

4.ปรับปรุงภารกิจประจำฤดูกาล

ภารกิจฤดูกาลได้เริ่มต้นเกือบปีแล้ว เราเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นประโยชน์ให้ผู้เล่นในระหว่างทางไต่แรงค์ ครั้งนี้เราได้ปรับปรุงกราฟิกภาพ และรางวัลสำหรับการเพิ่มดาว เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเล่น

รายละเอียดการปรับปรุง

แบบเดิม:เมื่อชนะครบ X เกม จะได้รับดาวเพิ่ม

ปรับเป็นเมื่อชนะครบ 7,14 เกม จะได้รับบัตรป้องกันดาว 1 ใบ สามารถรับเพิ่มสูงสุดถึง 2 ใบ

เพิ่มการ “ป้องกันแรงก์” ไปในทุกแรงค์ย่อย

ข้อจำกัดของบัตรป้องกันแรงก์

ผู้เล่นบางส่วนจะนำบัตรป้องกันแรงก์จากฤดูกาลที่แล้วมาใช้ต่อในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้จำนวนดาวเฟ้อและกระทบประสบการณ์ผู้เล่นอื่น

รายละเอียดการปรับปรุง

นอกเหนือจากระยะเวลาที่มีผลบังคับใช้เดิม บัตรป้องกันแรงก์จะสามารถใช้ได้แค่เฉพาะในฤดูกาลนั้นๆ เท่านั้น

6.ระบบ awakening 2.0

ในระบบ EVO 2.0 ได้มีการปรับปรุงหน้าตาเมนูของระบบ EVO ใหม่ให้สวยและแสดงลำดับขั้นของสกินได้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในระบบใหม่ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำภารกิจเพื่อเลื่อนขั้นอีกต่อไป ใช้เพียงหินเลื่อนขั้นในการเลื่อนขั้นสกินเท่านั้น 

การได้รับหินเลื่อนขั้น

สกินที่ต่างกันจะใช้หินที่ต่างกัน โดยสามารถใช้คูปองเพื่อซื้อหิน แต่ก็สามารถได้รับจากการเล่นเกม

การถ่ายเปลี่ยนข้อมูลจากระบบเดิม

ผู้เล่นที่มีสกินแล้วเลเวลจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง หากได้แลกคะแนนแล้วจะเปลี่ยนเป็น 10 point = 1หิน โดยหินที่ได้จะใช้อัปเกรดสกินได้

7.การปรับสมดุลฮีโร่

Marja:  Adjust

ภาพรวม 

  • ปรับอนิเมชั่นการโจมตีปกติ
  • ปรับสกิล 1 ให้สามารถทำคอมโบกับสกิลอื่นได้ลื่นไหลมากขึ้น
  • ปรับสกิล 2 ให้สามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น
  • ปรับระยะสกิล 2
  • ปรับสกิล 2 ให้สร้างความเสียหายเฉพาะเมื่อดวงวิญญาณถูกปล่อยออกไป และจะฟื้นฟูหลังจากดวงวิญญาณกลับมาหาแล้วเท่านั้น
  • ไม่สามารถทำการโจมตีปกติขณะใช้งานสกิลอัลติได้
  • สามารถเคลื่อนที่ และใช้สกิลขณะใช้งานสกิลอัลติได้

Passive:  Shadow Leech

เอาออก: ทุก 5% ของ HP ที่เสียไป จะทำให้วิ่งเร็วขึ้น 1.5% และลดคูลดาวน์ 1%

ปรับใหม่: การโจมตีปกติจะสร้างความเสียหายเวท 100%AD+30%AP

สกิล 1 และอัลติของ Marja จะทำให้ได้รับ Abyss Mark 1 ครั้ง ต่อ 1 ศัตรูที่โจมตีโดน (หากโดนฮีโร่จะได้รับ 3 ครั้ง) ซึ่งแต่ละครั้งจะเพิ่มพลังเวท 10 (LV อัพ+3) และความเร็วเคลื่อนที่ 5 หน่วย เป็นเวลา 8 วิ

เมื่อสะสม Abyss Mark ครบจะทำให้เอฟเฟกต์จากการสะสม 6 ครั้งแรก เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

Skill 1 : Dark Pulse

เอฟเฟกต์ใหม่: แต่ละครั้งที่สกิลนี้โดนศัตรู จะลดคูลดาวน์สกิล 2 ลง 1.5 วิ (แต่หากศัตรูไม่ใช่ฮีโร่จะลดลง 0.5 วิ)

ความเสียหาย: 450 (+90/level) (+70% AP) -> 400 (+75/level) (+55% AP)

คูลดาวน์: 7~5.5 วิ -> 6~5 วิ

Skill 2: Soul Devourer

ความเสียหาย: 330 (+65/level) (+55% AP) -> 270 (+45/level) (+45% AP)

ฟื้นฟู HP: 180 (+60/level) (+35% AP) -> 180 (+60/level) (+35% AP) (+5% HP ที่เสียไป)

ฟื้นฟูจากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่: 1/3 -> 1/2

คูลดาวน์: 5 วิ -> 8 วิ

Ultimate: Ghostwalk

เอาเอฟเฟกต์ฟื้นฟู HP และลดความเร็วออก

Marja แปลงร่างเป็นดวงวิญญาณ สร้างความเสียหายเวท 400 (+200/level) และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ขึ้น 20% เป็นเวลา 2 วิ เมื่อออกจาร่างวิญญาณจะสร้างความเสียหายเวทเท่าเดิมซ้ำอีกครั้ง และใบ้ศัตรูรอบๆ 1 วิ

Errol : Adjust

Passive:  Blood Drinker

ความเสียหาย การโจมตีพิเศษ: ความเสียหายกายภาพ 150% -> ความเสียหายกายภาพ 130%, ระยะการล็อคเป้าหมาย 5m.  -> 4m.

เอฟเฟกต์ Berserk: ยกเลิกเอฟเฟกต์ลดเกราะตัวเอง; ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น/stack 12%  -> 7~14% (เพิ่มขึ้นตาม LV ฮีโร่)

เปลี่ยนจากเอฟเฟกต์ดูดเลือดเป็นฟื้นฟู HP (ในเกมยังเป็นดูดเลือดอยู่)

ปรับแถบสะสมการโจมตีพิเศษใต้แถบ HP

Skill 1 : Ghostscythe

หากพุ่งไม่โดนฮีโร่จะไม่ทำการโจมตีกวาด

ขณะใช้สกิลจะ ไม่ตกเป็นเป้าหมาย -> ป้องกันสถานะ 

ฟื้นฟู HP: 6% ของ HP ที่เสียไป -> 4% ของ HP ที่เสียไป +40% Bonus AD (เบาลง 75% หากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่)

Skill 2: Boneshaver

หลังใช้สกิลจะทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อเป็นเป็นการโจมตีพิเศษ

หากใช้ขณะมี Berserk ครบ 5 ครั้งจะทำให้แต่ละเป้าหมายที่โจมตีโดนคืนค่า Berserk ให้ 1 ครั้ง

ฟื้นฟู HP: 2%  ของ HP ที่เสียไป -> 8%  ของ HP ที่เสียไป + 80% Bonus AD (เบาลง 75% หากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่)

ความเสียหาย: 250~500+180% AD -> 200~400+150% AD

Ultimate : Demon Claw

ขณะลอยอยู่จะสร้างความเสียหายพร้อมลดความเร็ว 20% เป็นเวลา 1 วิ

Volkan: Adjust

Passive: Doom Lord

ความเสียหาย เมื่อติดสัญลักษณ์ครบ 4 ครั้ง: 200~500+110% Bonus AD -> 120~540+50% AD

โล่: 200~500+100% AD -> 15% Max HP

Skill 1 :Death Sweep

ความเสียหาย: 350~600+130% Bonus AD -> 150~300+100% AD

Skill 2 : Excrution

ความเสียหาย ครั้งที่ 1: 260~360+60% Bonus AD -> 150~275+50% AD

ความเสียหาย ครั้งที่ 2: 400~650+110% Bonus AD + 16% Hp ที่เสียไป -> 300~550+100% AD + 12% Hp ที่เสียไป

Skill 3 : Ultima

เอฟเฟกต์ลด DMG: 5%~15% -> 15%

ความเสียหาย: 300~600+160% Bonus AD -> 100~300+120% AD

ผลักถอยหลัง: 1 วิ -> 0.75 วิ

The Flash – Adjust

Skill 2:Mach Punch

การโจมตีครั้งสุดท้ายสร้าง ความเสียหาย 2 เท่า -> ความเสียหาย ครั้งที่ 2 ขึ้นไปจะแรงขึ้นครั้งละ 10%

ความเสียหาย: 125+25/lv+0.25AP -> 125+25/lv+0.2AP

คูลดาวน์: 6.5 วิ -0.3/lv -> 5 วิ

Ata – Adjust

Passive: Child of the Sea

ความเสียหาย โจมตีปกติ: 40+0.5% Max HP ->10+1% Max HP

เอาออก: ลด DMG ของสกิลทุก 1 ฮีโร่ที่โจมตีโดน

Skill 1 : Wavewalking

ความเสียหายพื้นฐาน: 150 + 30 / lv -> 125 + 15 / lv

โบนัสพลังชีวิตของตัวเอง 0.055 + 0.005 / lv-> 0.05 + 0.01 / lv

Skill 2: Sea Anchor

Slow: 60%->50%, สตั๊น 1 วิ->0.75 วิ

คูลดาวน์: 11-0.6/lv->10-0.5/lv

Y’bneth –  Adjust

Passive: Natural Affinity

ยกเลิกเอฟเฟกต์ฟื้นมานา เปลี่ยนเป็นฟื้น HP 2% ต่อวิ และวิ่งเร็วขึ้น 60 หน่วย

Skill 1 :Wicked Thorns

ความเสียหาย: 250+50/lv+0.8AD->0.75AD+4%~9% Max HP

โล่: 8%->6% Max HP

คูลดาวน์: 6-0.5/lv-> 4 วิ

ใช้มานา: 40

Skill 2 : Branching Out

ความเสียหาย: 240+70/lv+0.95AD,โดนมากกว่า 1 เป้าหมาย+50% ->

1.0AD+5%~10% Max HP,โดนมากกว่า 1 เป้าหมาย+6% Max HP

คูลดาวน์: 9->10-0.4/lv

ใช้มานา: 75

Ultimate : Nature’s Realm

ความเสียหาย: 0+40/lv+1% Max HP

โล่: 20% Max HP->800+800/lv

คูลดาวน์: 40->50-5/lv

Capheny – Adjust

Passive

ความสามารถในการดูดเลือด:75%->100%

Skill 1 : Pulse Shot/Rapid Shot

ความเสียหาย เลเซอร์:100+60/lv+1.0AD+0.05AD/lv->80+80/lv+1.12AD+0.12AD/lv

โบนัสความเสียหายไม่สามารถติดคริ

Skill 2 : Piercing Shot/Propulsion

บัฟเพิ่มคริเลเซอร์ (/stack): 1.5%+0.3%/LV->1.5%+0.5%/LV

Wisp : Nerf

Skill 1 : Loose Cannon

ความเสียหาย หากไม่ใช่เป้าหมายหลัก: 50%->40%

Bright – Nerf

Passive – Revelation of Light

ความเสียหายจริง: 12+1/lv+0.1AD->12 +2 ทุก 3 LV +0.08AD

Ultimate : The Holy Soul Returns

ความเสียหายจริง: 18 (LV อัพ+2)+0.15AD->18+(LV อัพ+1)+0.12AD

TeeMee – Nerf

Passive  : Scavenge

ได้รับโกลด์เพิ่ม: 25%->20%

Airi –  Adjust

Passive: Dragon Blade

ความเสียหาย การโจมตีพิเศษ: 120% AD->150% AD

Skill 1 : Dragon Shuriken

สร้าง ความเสียหาย แรงขึ้นหากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่: 60%->100%

Skill 2 : Swift Shadow

ยกเลิกการทำ ความเสียหาย

Ultimate : Ryo no Ikari

ยกเลิกโบนัสความเร็วโจมตี

Mortos – Buff

Skill 1 – Righteous Fervor

แก้ไขบัคระยะการโจมตีปกติ

Ultimate: Deep Impact

ลดเวลาหยุดนิ่งหลังจากใช้สกิลลง 0.4 วิ

Raz-  Adjust

Skill 1 – Rising Dragon Fist

ความเสียหาย: 480+60/lv+0.91AP->550+60/lv+1.0AP

Skill 2 – Volatile Fist

ลดเกราะเวท: 50+40/lv->50+30/lv

คูลดาวน์: 4-0.4/lv->3 วิ

Ultimate – Odin’s Fist

ความเสียหาย: 720+180/lv+1.37AP->800+200/lv+1.3AP

Lorion – Adjust

Skill 1 : Here’s what i think 

สามารถใช้สกิล 2 หรืออัลติได้ขณะอยู่ในช่วงใช้สกิล 1

Skill 2 : Darkness Falls 

การใช้สกิล 2 ขณะลูกบอลอยู่ที่ตัว: ร่ายสกิลเมื่อไหร่ก็ได้ → สามารถร่ายสกิลได้เวลาที่มีศัตรูอยู่ในระยะเท่านั้น

AOI : Adjust

Passive : Dragon Blessing

แก้ Bug :  ถ้าผู้เล่นกดใช้สกิลอัลติ หรือ โดนขัดจังหวะ ขณะกำลังโจมตีปกติ Stack ของ Passive จะไม่ลดลง

Skill 1: Dragon Slashเพิ่มระยะสกิล 5 m -> 5.5 m

Skill 2: Dragon Claw

  • ลดความเร็วในการเหวี่ยงและกลิ้งลง 10%
  • สามารถใช้สกิล หรือโจมตีปกติได้เร็วขึ้นขณะอยู่กลางอากาศ
  • ศัตรูจะเห็นเอฟเฟกต์ของสกิลชัดขึ้น

Skill 3: Dragon Chant

  • แก้ไขบัคระยะเวลาในการสร้างความเสียหายที่นานเกินไป
  • แสดงวงบอกระยะสิ้นสุดของสกิล

8.ปรับสมดุลไอเทม

Trick Blade

ราคา 920->820,พลังเวท 60->50

Apocalypse

ราคา 2190->2100,พลังเวท 200->180,+5% ความเร็วเคลื่อนที่

The Aegis

สลับ Passive กับ Shield of the Lost – ลดความเร็วโจมตีศัตรูรอบตัวลง 30%

Shield of the Lost

เกราะ 360->300

สลับ Passive กับ The Aegis เป็นลดความเร็วโจมตีของผู้ที่โจมตีเข้ามาลง 30% และลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 15% เป็นเวลา 2 วิ

 Odin’s Will

เกราะ 200->225, +5% ความเร็วเคลื่อนที่, Passive – เมื่อถูกโจมตีจะวิ่งเร็วขึ้น 2%->1%

Amulet of Longevity

เปลี่ยนไอเทมในการผสม: Greaves of Protection + Necklace of Vitality + Magic Ring

Stat: HP+2000, เกราะ+100 -> HP+2000, ลดคูลดาวน์ 10%

Mantle of Ra

เกราะ 200->225

Leviathan

เกราะ 300->250

ใหม่ : HP+250

9.พลังแฝง

Recovery+

ฟื้นฟู HP 640+20/lv -> 660

 Holy Summoner

ระยะโจมตี 8.5m -> 9.5m

Forest Wanderer

สร้างความเสียหาย 10% Max HP -> 8% Max HP

Visceral Boost

ลด XP และโกลด์ที่ได้จากครีป/มอนสเตอร์ป่าลง 40%->25%

Curse of Death

ความเสียหาย ครั้งที่ 2: 80+8/lv+0.5 Bonus AD+0.3AP -> 6% HP ที่เสียไป (แรงขึ้น 1% ทุก 100 Bonus AD หรือ 200AP)

ที่มา RoVTH

ABOUT THE AUTHOR

cassette

© 2017 3BB. All rights reserved.