x

⚔️ปรับสมดุลฮีโร่ / ไอเทม “เกาะแห่งสายหมอก” อะไรบ้าง มาดูกันเลย !!!

ระบบความสัมพันธ์

เราพบว่าผู้เล่นต้องการที่จะพัฒนาความสัมพันธืกับเพื่อนในเกมให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น แต่ระบบเพื่อนในปัจจุบันยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นได้ ดังนั้น เราจึงเพิ่มระบบความสัมพันธ์เข้าไปในเวอร์ชันหน้า โดยผู้เล่นจะสามารถสร้างความสนิทสนมกับเพื่อนในเกม ปลดล็อกเอฟเฟ็กต์เท่ ๆ ภายในเกม และรับของรางวัลมากมาย

เพิ่มระบบความสัมพันธ์แบบใหม่

  1. ในระบบนี้ ผู้เล่นสามารถสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนได้หากผ่านเงื่อนไขที่กำหนด มีรูปแบบความสัมพันธ์คือ พี่น้อง คู่หู เพื่อนสาว และคู่รัก โดยคู่รักจะมีได้แค่ 1 คนเท่านั้น ส่วนความสัมพันธ์รูปแบบอื่นจะสามารถมีได้รูปแบบละ 5 คน 
  2. หลังจากสร้างความสัมพันธ์แล้ว เมื่อผู้เล่นเล่นเกมกับเพื่อนหรือส่งของขวัญมิตรภาพให้เพื่อน คะแนนมิตรภาพระหว่างทั้งคู่จะเพิ่มขึ้น และทำให้เลเวลความสัมพันธ์เพิ่มขึ้น เมื่อถึงเลเวลความสัมพันธ์ที่กำหนด ผู้เล่นจะได้รับแพ็กเกจของขวัญและรางวัลสุดพิเศษ เพื่อนำไปปลดล็อกท่าคู่กับเพื่อน 
  3. ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นกับเพื่อนจะถูกบันทึกโดยระบบ เมื่อถึงวันครบรอบความสัมพันธ์ตามที่กำหนด เมื่อผู้เล่นทั้งสองคนล็อกอินเข้าเกมในวันครบรอบความสัมพันธ์ จะได้รับของขวัญครบรอบ
  4. เราจะเพิ่มไอเทมมิตรภาพใหม่: ของขวัญมิตรภาพ การส่งไอเทมมิตรภาพจะช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว ผู้เล่นสามารถรับไอเทมได้จากกิจกรรมและการอัปเลเวล

ระบบอิโมจิแบบใหม่

              ผู้เล่นหลายคนชอบระบบนี้มาก และเราได้รับคำแนะนำมาว่าอยากให้การปรับแต่งและการใช้อีโมจิภายในเกมให้สะดวกยิ่งขึ้น เราจึงปรับปรุงระบบดังกล่าวเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้เล่น

  1. เมื่อได้รับอีโมจิถาวร ระบบจะติดตั้งอีโมจิให้อัตโนมัติหากยังมีที่ว่างเหลือสำหรับติดตั้ง
  2. ปุ่มอีโมจิใหม่ในเกม ระบบจะแสดงปุ่มส่งอีโมจิขึ้นมาในสถานการณ์ดังต่อไปนี้ เช่น เมื่อเจอศัตรูครั้งแรก เมื่อฆ่าศัตรู เมื่อฆ่าspirit sentinel หรือทำลายป้อมได้ 
  3. เปลี่ยนสถานการณ์สำหรับการส่งอีโมจิแบบอัตโนมัติเป็นดังนี้ เมื่อได้ Double Kill, First Blood ชนะเกม หรือ Ace
  4. เปลี่ยนหน้า UI ของการติดตั้งอีโมจิ
  5. ผู้เล่นยังคงใช้วิธีการกดที่ปุ่มแชทแล้วลากมาทางซ้ายเพื่อส่งอีโมจิได้เหมือนเดิม
  6. เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เมื่อใช้อีโมจิคู่กับเพื่อนสนิท และกดใช้อีโมจิคู่พร้อมกัน อีโมจิดังกล่าวจะแสดงเอฟเฟ็กต์พิเศษ 

สมรภูมิใหม่

  1. ลูกเล่นประจำซีซั่นใหม่ !

แท่นกระโดด Mildar (เทเลพอร์ต)

ฟังก์ชั่นใหม่ของซีซั่นหน้า “แท่นกระโดด Mildar”กำลังมาแล้ว ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้ผู้เล่นเข้าสู่สมรภูมิได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยผู้เล่นทั้งสองฝั่งสามารถใช้แท่นกระโดดเพื่อไปยังเลนกลางได้เร็วยิ่งขึ้น แท่นดังกล่าวจะหายไปหลังเกมเริ่ม 30 วินาที 

ในขณะเดียวกันฟังก์ชันวอร์ดเปิดแมพจะหายไปชั่วคราว เรากำลังพัฒนาระบบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และจะนำกลับมาใหม่ในเร็ว ๆ นี้

  1. ร้านค้าแนะนำ

เนื่องจากผู้เล่นต้องใช้เวลาพอสมควรไปกับการหาไอเทมที่ต้องการภายในเกม เราจึงเพิ่มร้านค้าแนะนำ

เพื่อให้ผู้เล่นสามารถหาไอเทมได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น 

  • เพิ่มปุ่มด้านล่างซ้ายสำหรับสลับระหว่างร้านค้าแบบปกติกับร้านค้าอย่างง่าย
  • เพิ่มประเภทไอเทม “ช่วยชีวิต”ในหน้าแนะนำ
  • ในร้านค้าอย่างง่ายจะไม่มีชื่อไอเทมและคำอธิบายไอเทม
  1. ปรับปรุงสมรภูมิ

ระบบจะแสดงให้เห็นว่า พลังและความอึดของมังกรจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปขณะหนึ่ง

  1. ปรับสมดุลไอเทม

เราปรับปรุงการสร้างความเสียหายและการฟื้นฟู HPของไอเทม เราเน้นปรับปรุงไอเทมที่ราคาต่ำและสามารถซื้อได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม และเราต้องการให้น้ำหนักแก่เอฟเฟ็กต์ฟื้นฟูของไอเทม The Beast มากยิ่งขึ้น เราจึงลดเอฟเฟ็กต์ฟื้นฟูของไอเทมอื่น ๆ นอกจากนี้เรายังลดเอฟเฟ็กต์ของ Curse of Death และ Soul Scroll เพื่อให้ตัวเลือกไอเทมหลากหลายมากยิ่งขึ้น


Bow of Slaughter

จาก +100 พลังโจมตี, +15% อัตราคริติคอล, +15% ดูดเลือด

เป็น +100 พลังโจมตี, +15% อัตราคริติคอล, +10% ดูดเลือด

สกิลพิเศษ :

จาก ดูดเลือดเพิ่มขึ้น 90% เป็นเวลา 3 วินาที
เป็น ดูดเลือดเพิ่มขึ้น 60% เป็นเวลา 3 วินาที

Curse of death

จาก +100 พลังโจมตี, +150 เกราะ, +10% ลดคูลดาวน์

เป็น +100 พลังโจมตี, +180 เกราะ, +10% ลดคูลดาวน์

สกิลติดตัว :

ลดการฟื้นฟู HP เป้าหมายลง จาก 50% เป็น 40%

Soul Scroll

จาก +220 พลังเวท, +300 พลังชีวิต, +10% ลดคูลดาวน์,+20ฟื้นฟูมานา/5 วิ

เป็น +200 พลังเวท, +300 พลังชีวิต, +10% ลดคูลดาวน์,+20ฟื้นฟูมานา/5 วิ

สกิลติดตัว : 

ลดการฟื้นฟู HP เป้าหมายลง จาก 50% เป็น 40%

Soulreaver

จาก +60 พลังโจมตี, +6% ดูดเลือด, +15% ลดคูลดาวน์

เป็น +70 พลังโจมตี, +10% ลดคูลดาวน์

Omni Arms

จาก +70 พลังโจมตี, +15% ความเร็วโจมตี, +8% ดูดเลือด, +10% ลดคูลดาวน์, +400 พลังชีวิต

เป็น+70 โจมตีกายภาพ, +15% ความเร็วโจมตี,+10% ลดคูลดาวน์, +600 พลังชีวิต

Muramasa

จาก +45% เจาะเกราะ

เป็น +40% เจาะเกราะ

การปรับสมดุลฮีโร่

Airi

ค่าสถานะพื้นฐาน :
ความเร็วโจมตีปกติ จาก 0.8 วินาที เป็น 1 วินาที
ความเร็วเคลื่อนที่ จาก 390 เป็น 380
เพิ่มพลังชีวิต / LV จาก 256.5 เป็น 300

Passive Skill : Dragon Blade
การโจมตีปกติครั้งที่ 4 ของ Airi จะสร้างความเสียหายจริง 120% โบนัสกายภาพ (เฉพาะเป้าหมายปัจจุบั

พร้อมทำให้วิ่งช้าลง 50% เป็นเวลา 1 วินาที 

*ความเสียหายจริงไม่สามารถติดคริได้ และจะดูดเลือด 100% หากเป้าหมายเป็นฮีโร่

Skill 1 : Dragon Blade

Airi ปาดาวกระจายไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพพร้อมทำให้ลอยขึ้น 0.75 วินาที

ซึ่งแต่ละ 1 ฮีโร่ศัตรูที่โดนโจมตีจะทำให้เธอได้รับ 1 Dragon Seal (สูงสุด 2 ครั้ง) เป็นเวลา 5 วินาที

ซึ่งใช้สำหรับเสริมพลังให้กับสกิล 2 (หากสกิล 2 คูลดาวน์อยู่ จะกลายเป็นยกเลิกคูลดาวน์แทน) 

*หากโจมตีโดนฮีโร่ เธอจะวิ่งเร็วขึ้น 40% เป็นเวลา 2 วินาที

*ความเสียหายจะแรงขึ้น 60% หากเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่

Skill 2 : Swift Shadow

Airi พุ่งไปยังทิศที่กำหนดสร้างความเสียหายกายภาพ 

พร้อมทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปเป็นการโจมตีพิเศษ

*สามารถใช้ 1 Dragon Seal เพื่อยกเลิกคูลดาวน์สกิลนี้

Ultimate Skill : Ryu no Ikari

Airi ลบล้างสถานะทั้งหมดที่ได้รับทันทีพร้อมกับสร้างความเสียหายกายภาพแก่ศัตรูรอบ ๆ 

ขณะเดียวกันจะได้รับ 2 Dragon Seal ทันที พร้อมกับยกเลิกคูลดาวน์สกิล 2 

จากนั้นกระโดดเรียกมังกรออกมาโจมตี (ป้องกันสถานะ) สร้างความเสียหาย 2 เท่าของความเสียหายครั้งแรก

พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยขึ้น 0.75 วินาที

*หลังใช้สกิลจะได้รับโล่พิเศษเป็นเวลา 3/4/5 วินาที 

ซึ่งทำให้ความเสียหายที่ได้รับระหว่างนั้นจะไม่เกิน 8% ของ HP สูงสุด

รวมถึงทำให้เธอโจมตีเร็วขึ้น 60%

Superman

Passive Skill : Flight Forn
ขณะบิน จะป้องกันสถานะเมื่อใช้สกิล 

Skill 1 : Kryptonian Strength
สะสมการใช้งานได้ 2 ครั้ง
ปรับระยะเวลาคูลดาวน์
จาก 8 (-0.8/LV) วินาที เป็น คูลดาวน์สะสมสกิล 10 (-0.8/LV) , คูลดาวน์การใช้สกิล 2 วินาที
*หากเข้าสู่สถานะบินจะยกเลิก “คูลดาวน์”การใช้สกิลทันที

ปรับการสร้างความเสียหาย
ขณะเดิน
จาก สร้างความเสียหายกายภาพ 215 (+215/LV) (+1.27AD)
เป็น สร้างความเสียหายกายภาพ 150 (+150/LV) (+1.2AD)
ขณะบิน
จาก สร้างความเสียหายกายภาพ 250(+250/LV) (+1.5AD)
เป็น สร้างความเสียหายกายภาพ 175 (+175/LV) (+1.3AD)

Skill 2 : The Man of Steel
ความเร็วในการใช้สกิลนี้ขณะบินจะเร็วขึ้น
ปรับการผลักถอยหลัง
จาก 0.75 วินาที เป็น 0.5 วินาที

Thorne

Passive Skill : Ready

เอฟเฟกต์ลดคูลดาวน์จากบัฟฟ้า จะกลับมามีผลต่อพลังโจมตี

Skill 1 : Magic Bullet

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์ (กระสุน 2,3 นัด)

จาก 5 วินาที , 10 วินาที เป็น 4 วินาที , 6 วินาที

กระสุนสีม่วง

จาก สร้างความเสียหายเวท 2/4/6% ของ HP ปัจจุบัน (+1/2/4% ทุก 100 Bonus AD)

เป็น 2/3/4% (+0.5/0.75/1% ทุก 100 Bonus AD) ของ HP สูงสุด

กระสุนสีเหลือง

จาก ลดความเร็ว 5/10/15% (LV อัพ +1/2/3%) สูงสุด 3 ครั้ง

เป็น ลดความเร็ว 20/30/40% (LV อัพ +4/6/8%) (ไม่สามารถสะสมได้)

กระสุนสีฟ้า

จาก ลดคูลดาวน์ 0.5/1/1.5 วินาที (+0.1/0.2/0.3 วินาที/LV)

เป็น สร้างแรงระเบิดวงกว้าง 3/ 4.5 /6 เมตร ด้วย 50% ของโบนัสความเสียหายกายภาพ

นำสถานะ Overload ออก

ใหม่ : หาก Kill หรือ Assist จะลูดคูลดาวน์สกิล 2 ลง 50/60/70/80/90/100%

Skill 2 : Excite

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์

จาก 12-6 วินาที เป็น 12-8 วินาที

กระสุนสีม่วง

จาก สร้างความเสียหายเวท 4/8/12% ของ HP ที่เสียไป (+1/2/4% ทุก 100 Bonus AD)

เป็น 2/3/4% (+0.5/0.75/1% ทุก 100 Bonus AD) ของ HP สูงสุด

กระสุนสีเหลือง

จาก สตั๊น 0.5/1/1.5 วินาที

เป็น สตั๊น 0.5/0.75/1 วินาที

กระสุนสีฟ้า

จาก โจมตีวงกว้างด้วย 1.0/1.5/2.0 โบนัสกายภาพ (ไม่ติดคริ)

เป็น ด้วย 100% โบนัสกายภาพ (ติดคริได้)

เอา Passive คริติคอลออก

ใหม่ : หากสกิล 1 กำลังคูลดาวน์ จะยกเลิกคูลดาวน์ และใส่กระสุนเซตล่าสุดทันที
(จะไม่ใส่กระสุนหากครั้งล่าสุดกดเคลียร์กระสุนออกไป)

Omen

Passive Skill : Thirst

ระยะห่างการโจมตีปกติ / พิเศษ จาก 0.8 วินาที เป็น 1 วินาที

โบนัสความเร็วการโจมตีปกติ / พิเศษ จาก 25% เป็น 25% (+2%/LV)

Skill 1 : Death’s Beackon

ปรับความเร็วสกิล

จาก 0.066 วินาที เป็น 0.2 วินาที

ปรับระยะสกิล

จาก 5 เมตร เป็น 6 เมตร

Skill 2 : Untouchable

เพิ่มแถบบอกระยะเวลา

Ultimate Skill : Death’s Embrace

แก้ไขระยะสกิลกับระยะตอนเล็ง

ปรับระยะการชนโดน จาก 4 เมตร เป็น 2.5 เมตร

ปรับความเร็วเคลื่อนที่ จาก 10 เมตร/วินาที เป็น 12.5 เมตร/วินาที

Mganga

Passive Skill : Voodoo
เพิ่มเอฟเฟกต์ฟื้นฟู HP

Max

Passive Skill : Static Shock
ลดเอฟเฟกต์ฟื้นฟูศัตรู จาก 50% เป็น 40%

Azzen’Ka

Passive Skill : Sand Trap

ปรับความเสียหาย
จาก 250 (+20/LV) (+0.6AP) เป็น 280 (+20/LV) (+0.6AP)

Skill 2 : Dust Devil

ปรับความเสียหาย
จาก 225 (+45/LV) (+0.45AP) เป็น 275 (+55/LV) (+0.55AP)
เป้าหมายที่ 2 ขึ้นไป จะได้รับความเสียหายเพียงครึ่งเดียว

Butterfly

Skill 1 : Whirlwind

ปรับการได้รับโล่ จาก 350 (+70/LV) เป็น 300 (+60/LV)

Skill 2 : Sword Propel

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์

จาก 6 วินาที เป็น 8 วินาที

Ultimate Skill : Backstab

เอฟเฟกต์ฟื้นฟู HP จะมีผลกับเป้าหมายที่เป็นฮีโร่เท่านั้น

Ilumia

ค่าสถานะพื้นฐาน :

ปรับพลังชีวิต จาก 3210 เป็น 3400

Skill 1 : Divine Light

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์

จาก 3 วินาที เป็น 4 วินาที

ปรับการสร้างความเสียหาย

จาก 350 (+50/LV) (+0.4AP) เป็น 400 (+60/LV) (+0.5AP)

Skill 2 : Banish

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์

จาก 12 (-0.8/LV) วินาที เป็น 10 (+0.6/LV) วินาที

Wisp

Skill 2 : Barrel Bomb

ปรับระยะเวลาการสตั๊น

จาก 1 วินาที เป็น 0.75 วินาที

Sephera

Passive Skill: Living Water

สร้างความเสียหาย 2% ของ HP สูง (+1% ทุก 500AP)

Skill 1 : Water Spirits

ปรับความเสียหายการโจมตีปกติ

จาก 250 (+30/LV) (+0.27AP) เป็น 250 (+30/LV) (+0.42AP)

Skill 2 : Wall of Water

ปรับระยะเวลาคูลดาวน์

จาก 15 (+0.6/LV) วินาที เป็น 12 วินาที

Marja

Skill 1 : Dark Pulse

ปรับการสร้างความเสียหาย

จาก 400 (+80/LV) (+0.65AP) เป็น 450 (+90/LV) (+0.7AP)

Skill 2 : Soul Devourer

ปรับการสร้างความเสียหาย

จาก 300 (+60/LV) (+0.5AP) เป็น 330 (+65/LV) (+0.55AP)

ฟื้นฟูพลังชีวิต

จาก 150 (+50/LV) (+0.3AP) เป็น 180 (+60/LV) (+0.35AP)

Wukong

Passive Skill : God of War

ปรับการสร้างความเสียหาย

จาก 360 (+16/LV) (+1AD) เป็น 340 (+14/LV) (+1AD)

ที่มา RoVTH

ABOUT THE AUTHOR

cassette

© 2017 3BB. All rights reserved.